Toyota Vios thế hệ mới thay đổi thiết kế

18:09, 26/07/2022

Mẫu sedan cỡ B thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào 9/8, với ngoại hình thay đổi toàn diện, có thể có tùy chọn động cơ hybrid.

Thế hệ mới của Toyota Vios có thiết kế ngoại thất thay đổi đáng kể.
Thế hệ mới của Toyota Vios có thiết kế ngoại thất thay đổi đáng kể.

Video hé lộ về Vios 2023 do Toyota Thái Lan đăng tải, kèm thông tin về thời gian ra mắt. Những hình ảnh cho thấy phần lớn những thay đổi trên mẫu sedan thế hệ mới.

Phần đầu xe sở hữu thiết kế với nhiều đường nét góc cạnh, chuyển sang phong cách vuông vức thay vì kiểu tròn, điệu trên thế hệ hiện hành. Đèn pha LED mảnh với đèn ban ngày LED dạng chữ L, lưới tản nhiệt cỡ lớn. Phần giới thiệu đuôi xe được nhấn mạnh vào đèn xi-nhan tuần tự và hình dáng đèn hậu cũng thay đổi.

Toyota Vios 2023 sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào ngày 9/8.
Toyota Vios 2023 sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào ngày 9/8.

Nội thất tông đỏ nổi bật với bề mặt giảm thiểu chi tiết ở táp-lô, với màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí đứng độc lập ở trung tâm. Vô-lăng ba chấu quen thuộc.

Các thông số kỹ thuật chưa được công bố. Nhưng theo Autolifethailand, sẽ có hai tùy chọn động cơ khi bán ra tại Thái Lan, gồm bản 1,2 lít, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, và động cơ mới 1,5 lít hybrid.

Thiết kế cụm đèn pha...
Thiết kế cụm đèn pha...
...và đèn hậu trên Vios hoàn toàn mới.
...và đèn hậu trên Vios hoàn toàn mới.

Động cơ 1,5 lít hybrid có thể giống Toyota Prius C. Hệ thống kết hợp động cơ 1,5 lít Dynamic Force, 3 xi-lanh, công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, cùng một môtơ điện 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Tổng công suất xe 114 mã lực.

Toyota Vios thế hệ mới phát triển trên nền tảng DNGA của hãng con Daihatsu, tức giống với các sản phẩm như Toyota RaizeVelozAvanza, hay Daihatsu Rocky, Xenia, cũng như Perodua Ativa.

Tại Việt Nam, Toyota Vios hiện hành bán ra từ 2016, gồm 6 phiên bản trang bị, chỉ một bản động cơ 1,5 lít, giá bán 489-641 triệu đồng. Sau nửa đầu 2022, Vios vẫn là vua doanh số của thị trường Việt.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mẫu ôtô mới chào khách Việt tháng 6

Khách Việt chào đón nhiều mẫu xe giới thiệu trong tháng 6, từ bản nâng cấp cho đến thế hệ mới, từ bình dân đến thể thao.


30/06/2022
Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.


29/06/2022
Toyota Rush dừng bán tại Việt Nam
Các đại lý Toyota cho biết đã không thế đặt đơn hàng mới cho Rush, mẫu xe này cũng không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.
29/05/2022
Nắng nóng bao nhiêu độ thì lốp ô tô có thể nổ?
Nhiệt độ là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến áp suất lốp xe ô tô. Những ngày hè nắng nóng là thời điểm cần lưu ý đến mức độ an toàn của lốp xe.
27/06/2022