Toyota Rush dừng bán tại Việt Nam

00:48, 29/05/2022

Các đại lý Toyota cho biết đã không thế đặt đơn hàng mới cho Rush, mẫu xe này cũng không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Toyota Rush tại Việt Nam.
Toyota Rush tại Việt Nam.

Trong tháng 3, mẫu Toyota Rush đã dần biến mất khỏi đại lý, khi khách hàng không thể ký xe mới, lượng xe về đại lý cũng ít dần và chủ yếu là xe khách hàng ký chờ trước đó.

Doanh số ghi nhận lần gần nhất của Rush là vào tháng 3 năm nay với 14 chiếc. Sang tháng 4, bộ đội Avanza và Veloz được ra mắt, Rush không còn ghi nhận số bán.

Đến gần cuối tháng 5, nhiều đại lý xác nhận Rush sẽ không còn tiếp tục được phân phối, website chính thức của Toyota Việt Nam cũng bỏ thông tin của mẫu xe này. Trước đó, Toyota Việt Nam không phủ nhận việc Rush ngừng bán sau khi bộ đội Veloz và Avanza Premio xuất hiện. Hãng nói rằng phụ thuộc vào từng giai đoạn sẽ cân nhắc chiến lược và danh mục sản phẩm phù hợp.

Theo các đại lý, dù không thông báo chính thức, nhưng khi Avanza và Veloz mới ra mắt, hãng cũng ngầm xác nhận với đại lý về việc dừng phân phối Rush vì nếu tiếp tục sẽ giẫm chân hai sản phẩm mới.

Kể từ khi ra mắt, bộ đôi này bán được khoảng 1.600 xe sau chưa đầy hai tháng. Trong khi đó Rush bán ra khoảng hơn 300 xe mỗi tháng, ghi nhận trong năm 2021.

Rush có giá bán cao, thiết kế an toàn nên có phần già dặn nên khó tiếp cận số đông. Rush dẫn động cầu sau nên tạo tâm lý tốn xăng, không ghi điểm với nhóm khách hàng ưu tiên chạy dịch vụ.

Điểm cộng của Rush là khả năng đi đường khó, tải nặng và cách âm mặt đường tương đối tốt do xe sử dụng khung gầm rời. Tuy nhiên, ở phân khúc MPV tầm trung các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 đều tập trung vào sự thực dụng, tiết kiệm và mức giá bán phù hợp.

Ngoài Rush, thời gian tới nhiều khả năng Wigo cũng sẽ tạm dừng bán tại Việt Nam. Trong khoảng hai tháng nay mẫu xe này cũng không có xe giao, nhiều đại lý cho biết đang chờ phiên bản mới thay thế cho bản tiền nhiệm.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

100 xe VF e34 sắp khởi động hành trình chinh phục địa đầu Tổ quốc
Vào ngày 7/4/2022, lần đầu tiên, 100 xe điện VF e34 sẽ tham gia hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc”, khởi hành từ trung tâm thành phố Hạ Long với điểm đến là nơi địa đầu cực Đông Bắc Tổ quốc - mũi Sa Vĩ (Móng Cái, Quảng Ninh).
30/03/2022
Diện mạo cực ấn tượng của Ford Mondeo ST-Line 2023

Ford Mondeo thế hệ thứ 8 có thể chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng đã gây được thiện cảm với người hâm mộ trên khắp thế giới.


28/02/2022
Khủng hoảng Nga - Ukraine sẽ khiến ôtô tăng giá
Việc Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine cũng như những đòn trừng phạt Mỹ đánh vào Nga khiến ngành công nghiệp ôtô thêm khó khăn.
27/02/2022
Cục Cảnh sát giao thông đề nghị miễn kiểm định lần đầu xe sản xuất mới
Tạo thuận lợi cho người dân, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu cho các cá nhân, tổ chức là chủ xe tại các huyện đảo được phép kiểm định (lần đầu) trước khi đăng ký xe.
26/05/2022