Hà Giang

Honda Civic e:HEV chào thế giới, giá từ 34.300 USD

14:14, 26/03/2022

Mẫu sedan cỡ C lắp động cơ xăng-điện, hai phiên bản, bán ra đầu tiên ở thị trường Đông Nam Á, sau đó đến châu Âu.

Hãng xe Nhật Bản chọn triển lãm ôtô, xe máy Bangkok, Thái Lan để ra mắt thế giới Civic e:HEV. Mẫu sedan cỡ C bản xăng điện trang bị động cơ xăng 2.0, kết hợp với hai môtơ điện, kèm hộp số CVT và pin lithium-ion. Xe sản sinh tổng công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm.

Civic e:HEV bản xăng-điện ra mắt thế giới tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: BangkokInternationalMotorShow
Civic e:HEV bản xăng-điện ra mắt thế giới tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: BangkokInternationalMotorShow

Hệ dẫn động hybrid e:HEV cho phép thay đổi chế độ lái thông minh với ba chế độ, gồm chế độ lái điện (EV Drive Mode), chế độ lái hỗn hợp (Hybrid Drive Mode) và chế độ lái chỉ động cơ xăng (Engine Drive Mode). Khi sử dụng chế độ Engine Drive Mode, người lái có thể chọn 3 chế độ Econ, Normal và Sport.

Để phân biệt, Honda sử dụng logo chữ H trên khung màu xanh và logo e:HEV ở đuôi xe, nổi bật với lưới tản nhiệt và cản trước thể thao. Cụm đèn pha LED tích hợp đèn LED ban ngày, đèn hậu LED, ăng-ten vây cá và bánh xe với vành hợp kim 17 inch màu mới.

Nội thất tương tự bản máy xăng, không gian rộng rãi, hàng ghế sau có thể gập 60:40 tăng không gian chứa đồ. Bảng đồng hồ TFT 10 inch sau vô-lăng với nhiều chế độ hiển thị. Màn hình cảm ứng giải trí 9 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto, sạc điện thoại không dây, khởi động xe từ xa.

Hãng xe Nhật Bản trang bị cho Civic e:HEV công nghệ an toàn Honda Sensing, như phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, nhắc xe phía trước khởi hành, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, đèn pha thích ứng tự động, camera hỗ trợ quan sát làn đường.

Theo kế hoạch, Honda Civic e:HEV bán ra hai phiên bản, EL+ và RS. Giá từ 34.300-37.900 USD. Xe bán ra đầu tiên tại Thái Lan từ 24/3, sau đó đến thị trường châu Âu.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xe Morgan Plus Four đầu tiên tại Việt Nam về tay ông Nguyễn Quốc Cường

Morgan Plus Four là mẫu xe thể thao mang thiết kế cổ điển và không chạy đua theo các tính năng hiện đại. Mới đây, ông Nguyễn Quốc Cường đã đăng tải dòng trạng thái công bố việc vừa tậu về chiếc Morgan Plus Four đầu tiên tại Việt Nam. Như vậy, đây cũng là chiếc xe đầu tiên gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân 8x trong năm 202

31/01/2022
Chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt lấy chủ đề từ hoa phong lan
Rolls-Royce Phantom Orchid là độc bản được sản xuất dành cho thị trường Singapore với thời gian thực hiện 2 năm.
29/01/2022
Diện mạo cực ấn tượng của Ford Mondeo ST-Line 2023

Ford Mondeo thế hệ thứ 8 có thể chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng đã gây được thiện cảm với người hâm mộ trên khắp thế giới.


28/02/2022
Khủng hoảng Nga - Ukraine sẽ khiến ôtô tăng giá
Việc Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine cũng như những đòn trừng phạt Mỹ đánh vào Nga khiến ngành công nghiệp ôtô thêm khó khăn.
27/02/2022