Giám sát xây dựng môi trường không khói thuốc tại cơ sở

07:53, 31/10/2017

BHG-Vừa qua, Đoàn giám sát của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại (PCTHTL) tỉnh do BsCKI, Nguyễn Lê Hồng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh làm Trưởng đoàn; tổ chức giám sát về hoạt động PCTHTL tại 4 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Mèo Vạc, Bắc Mê.

Đoàn giám sát công tác PCTHTL tại Trường THCS Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì.
Đoàn giám sát công tác PCTHTL tại Trường THCS Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì.

Trên cơ sở các điều của Luật PCTHTL, Đoàn giám sát và Ban chỉ đạo PCTHTL các huyện giám sát tại một số đơn vị tuyến huyện và cơ quan cấp xã về hoạt động xây dựng môi trường không khói thuốc (KKT), như: Kế hoạch PCTHTL theo năm hoặc giai đoạn, đưa nội dung cấm hút thuốc lá vào nội quy của đơn vị; tổ chức cho cán bộ, CCVC, người lao động trong đơn vị ký cam kết xây dựng môi trường KKT, treo biển cấm hút thuốc theo quy định; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về PCTHTL...

Kết quả giám sát cho thấy, việc xây dựng môi trường KKT được các cơ quan, đơn vị chú trọng triển khai thực hiện. Có tới 90% đơn vị tuyến huyện và 80% đơn vị tuyến xã thực thi nghiêm việc xây dựng môi trường KKT; điều này là một tín hiệu đáng mừng trong công tác PCTHTL của tỉnh, góp phần thực thi nghiêm Luật PCTHTL.

Thu Hường (Trung tâm TTGDSK tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh dại và những biện pháp phòng ngừa

BHG- Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút dại gây ra, thường tác động lên hệ thần kinh. Người bị mắc bệnh dại do bị lây truyền vi rút dại qua vết cắn, vết cào, liếm của động vật bị dại là chó, mèo lên da bị tổn thương. Ở nước ta, chó là nguồn truyền bệnh dại cho người nhiều nhất (chiếm 95 - 97%) sau đó là mèo; người đã phát bệnh dại hầu hết là tử vong.             

28/09/2017
Hội chữ thập đỏ thành phố: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện

BHG- Sáng 28.6, tại Trung tâm hành chính công thành phố Hà Giang, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình ngày hội "Giọt hồng trao hy vọng". 

28/06/2017
Sự phá hủy của đồ uống có cồn đối với cơ thể

BHG - Rượu, bia là những đồ uống có cồn; chúng không chỉ gây tác hại tới riêng gan hay một cơ quan nào, mà chúng còn tác động lên toàn bộ các bộ phận trong cơ thể của con người. Trong vòng một giờ uống vào cơ thể, rượu được hấp thu toàn bộ với 80% tại ruột non và số còn lại ở dạ dày. Cồn bắt đầu tấn công cơ thể, trong đó, gan và hệ thần kinh trung ương phải chịu đựng nhiều nhất.

26/10/2017
"Chi đoàn không khói thuốc" ở Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG - Thực hiện Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Kế hoạch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về việc cấm quân nhân, công nhân viên quốc phòng hút thuốc tại cơ quan, đơn vị, nơi công cộng; cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Lũng Cú đã đưa nội dung này vào Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, đồng thời quán triệt sâu rộng đến mọi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và phát động thi đua..

25/10/2017