Hà Giang

Những “Bông hồng trắng”

17:14, 21/10/2014

HGĐT- Là đơn vị có hơn 70% lao động là nữ, công việc đặc thù của họ là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Những năm qua, phụ nữ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh luôn là nòng cốt trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong ngành. Những đóng góp thầm lặng của họ luôn được ngành và nhân dân ghi nhận.


Hiện nay, BVĐK tỉnh có gần 380 chị em là những bác sỹ, điều dưỡng viên, dược sỹ, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên... đang công tác ở các phòng, khoa của bệnh viện. Đặc điểm, tính chất riêng biệt của phụ nữ ngành Y tế là làm việc trong môi trường lao động cao và phải chịu nhiều áp lực từ bệnh nhân, gia đình họ và xã hội. Đây là công việc vừa nặng nhọc vừa phức tạp, độc hại, nhiều khi nguy hiểm, nhất là tại các khoa mang tính lây nhiễm cao như: Lao, HIV và các loại bệnh nguy hiểm khác. Ngoài 8 giờ làm việc bình thường, các chị còn phải thay nhau trực chuyên môn ban đêm, trực ngoài giờ, trực vào các ngày lễ, ngày tết... nhằm đảm bảo 24/24 giờ để kịp thời cấp cứu bệnh nhân hoặc phòng chống dịch bệnh, đảm bảo cho người bệnh luôn được chăm sóc, điều trị một cách tốt nhất. Bác sỹ chuyên khoa I, Sin Thị Huyền, Phó Khoa sản chia sẻ: Làm ở khoa sản áp lực công việc rất lớn, phải đối mặt với những rủi ro, tai biến... hàng ngày, nhưng các chị vẫn gắn bó với nghề vì nghĩ công việc của mình sẽ giúp được nhiều ca “mẹ tròn con vuông”. Nhìn các ông bố, bà mẹ vui mừng biết bao khi bồng đứa con vừa mới chào đời trên tay, các chị cũng thấy hạnh phúc.



Các y, bác sỹ chăm sóc trẻ sơ sinh tại khoa nhi, BVĐK tỉnh.


Với phẩm chất nhân hậu, vị tha, những người phụ nữ BVĐK tỉnh luôn đồng hành cùng đơn vị khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều chị đã biết vượt quá áp lực của nghề nghiệp, cuộc sống tham gia học tập, nghiên cứu khoa học, vươn lên trở thành những cán bộ đảng viên gương mẫu, người quản lý năng động. Tuy còn gặp không ít những khó khăn, nhưng các chị vẫn luôn vững vàng, tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và được lãnh đạo các cấp, các ngành ghi nhận... Bác sỹ chuyên khoa II, Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Để đảm bảo cho các chị em có quyền bình đẳng trong lĩnh vực lao động, việc làm và được hưởng các chế độ chính sách theo quy định. Bệnh viện đã tạo điều kiện cho nữ cán bộ đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để cập nhập những kiến thức kỹ thuật y học tiên tiến về ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Trong những năm qua, Ban Giám đốc bệnh viện luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nữ cán bộ, nhân viên trong bệnh viện từ công việc phòng bệnh, phòng chống dịch tới các hoạt động chăm sóc sức, khám chữa bệnh cho nhân dân, đóng góp vào thành tích chung của bệnh viện.


Phát huy vai trò và những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ ngày nay, nữ cán bộ, nhân viên của BVĐK tỉnh đã và đang góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình. Các chị vừa năng động, sáng tạo, tận tụy trong công tác chuyên môn vừa nhiệt tình với các hoạt động phong trào, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, góp phần xây nên hình ảnh đẹp về những “Bông hồng trắng” làm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.


TIẾN LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có giải pháp quyết liệt giảm tỷ lệ sinh con thứ ba ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong mấy năm qua, công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở huyện Mèo Vạc đã thu được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng tăng trở lại, làm gia tăng dân số ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển KT-XH và sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của huyện.
30/09/2014
Phẫu thuật lấy con vắt dài 4cm sống trong đường thở bệnh nhi
HGĐT - Vừa qua, Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận bệnh nhi Lý Thị Hồng (10 tuổi), trú tại thôn Lùng Vài, xã Phương Độ (TP Hà Giang) vào viện với tình trạng chảy máu mũi liên tục kéo dài. Kết quả nội soi tai mũi họng có hình ảnh niêm mạc mũi xung huyết, có đọng cục máu khô lẫn máu màu đỏ tươi, đồng thời có hình ảnh dị vật sống đường thở.
29/08/2014
Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”
HGĐT- Trong 2 ngày (23–24.9), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Chi nhánh Viettel Hà Giang tổ chức Chương trình “Hành trình Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại 3 xã: Xín Mần, Nàn Xỉn và Chí Cà (huyện Xín Mần).
25/09/2014
Thành công trong vận động chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống ở Sủng Là
HGĐT- Sủng Là là xã biên giới của huyện Đồng Văn, cách trung tâm huyện 24km, xã có 10 thôn (có 735 hộ 3670 khẩu) với 3 dân tộc chính cùng chung sống là Mông, Lô Lô, Hoa, trong đó trên 90% là dân tộc Mông. Nói đến xã Sủng Là là nói đến xã nằm trong tốp các xã có nhiều cái “nhất” của huyện Đồng Văn: Tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm nhiều nhất, tỷ lệ học sinh nghỉ bỏ học cũng nhiều
23/09/2014