Hà Giang

Vui Xuân trong những nhà văn hóa kiểu mẫu

09:49, 01/02/2023

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương Vị Xuyên, Xuân này, nhiều thôn, tổ dân phố đón Xuân trong những nhà văn hóa kiểu mẫu khang trang, sạch đẹp và đầy đủ công năng sử dụng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân.

Người dân tổ 6, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) chơi thể thao tại nhà văn hóa kiểu mẫu.
Người dân tổ 6, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) chơi thể thao tại nhà văn hóa kiểu mẫu.

Tết năm nay, nhân dân tổ 6, thị trấn Việt Lâm phấn khởi hơn khi được gặp gỡ, đón Xuân tại nhà văn hóa. Để có nơi vui chơi, hoạt động, nhân dân trong tổ đã đóng góp trên 500 triệu đồng và hàng trăm ngày công để xây dựng các công trình trên tổng diện tích 1.750 m2, trong đó 1.650 m2 dành cho khu vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa thể thao như nhà thi đấu bóng bàn 250 m2, sân cầu lông, bóng chuyền 800 m2 cùng khuôn viên cây xanh, tường bao, vườn hoa, bếp ăn, khu vệ sinh, nhà kho. Bên trong nhà văn hóa được trang bị đầy đủ thiết chế văn hóa. Bà Vũ Thị Hiến, Tổ trưởng tổ 6 cho hay: Nhờ sức mạnh đoàn kết, thống nhất của nhân dân trong tổ mà đến nay nhà văn hóa kiểu mẫu đã được xây dựng khang trang, đảm bảo thiết chế văn hóa và khu vui chơi giải trí cho nhân dân trong tổ. Cũng rất vinh dự khi được đạt giải Nhất cuộc thi Nhà văn hóa kiểu mẫu cấp huyện 2022, nhân dân ai cũng vui mừng phấn khởi lắm.

Trong tiết trời Xuân se lạnh, tại văn hóa thôn Việt Thành, xã Việt Lâm. nhân dân tụ họp cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao. Với quan điểm nhà văn hóa phải trở thành trung tâm học tập cộng đồng, là nơi nhân dân sinh hoạt, hội họp và nâng cao đời sống tinh thần. Do đó, ngoài xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thôn còn thành lập các câu lạc bộ hát Bolero, bóng chuyền, cầu lông, vừa giúp người dân giải trí cũng như giúp địa phương lựa chọn được những người có năng khiếu cử tham gia hội thi các cấp. Anh Lưu Văn Miên, thôn Việt Thành chia sẻ: Nhân dân chúng tôi rất đồng tình ủng hộ khi thôn kêu gọi xã hội hóa sửa chữa, nâng cấp và xây dựng các hạng mục cho nhà văn hóa kiểu mẫu. Chiều nào chúng tôi cũng tới đây sinh hoạt, thể thao, tổ chức hội họp, văn nghệ, giao lưu rất vui và thêm gắn kết tình cảm. Những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp công sức, vật chất để nâng cấp nhà văn hóa thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, là nơi nâng cao văn hóa tinh thần cho người dân.

Đến nay, 261/261 thôn, tổ dân phố trên 24 xã, thị trấn của huyện đều có nhà văn hóa kiên cố, với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ hội họp và tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương tới nhân dân. Trong năm 2022, huyện đã tổ chức thi xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu tới xã, thị trấn và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Đồng chí Hà Trọng Dũng, Phó Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện Vị Xuyên cho biết: Xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu là mục tiêu, kế hoạch quan trọng của huyện. Qua chấm điểm, đánh giá nhà văn hóa kiểu mẫu các địa phương đầu tư bài bản, nghiêm túc, nhiều nhà văn hóa đã huy động xã hội hóa rất tốt để xây dựng thêm nhiều hạng mục phục vụ đời sống sinh hoạt tinh thần. Qua cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được các nhà văn hóa kiểu mẫu đẹp, tiêu biểu để trao giải, đây là nguồn động viên khích lệ kịp thời, giúp nhân dân các thôn, tổ dân phố thêm phấn khởi, quyết tâm trong xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu. Qua đó tạo động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN tại địa phương.

Bài, ảnh: Q. Anh – NG. Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

*Tin vắn ngày 31.1

BHG - * Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023; Công nhận điểm du lịch: Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì và Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Ma Lé, xã Má Lé, huyện Đồng Văn; Quang Bình tổ chức Lễ phát động trồng cây Xuân Quý Mão 2023; UBND xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc tổ chức khánh thành 4 ngôi nhà kiên cố... Là những nội dung chính của cụm tin vắn hôm nay.

31/01/2023
Người thầy đưa dự án tiếng Anh lên Mèo Vạc
BHG  - Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều bề bộn, nhất là trong bối cảnh thiếu giáo viên dạy tiếng Anh lớp 3 ở vùng cao, trong cái khó luôn xuất hiện những ý tưởng nhằm khắc phục sự thiếu thốn trong dạy học. Lần đầu tiên, một trường học tại Hà Nội đã cử giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến cho toàn bộ học sinh lớp 3 ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Liên cấp Marie Curie Hà Nội chính là người khởi xướng và đưa dự án tiếng Anh này lên với các em vùng địa đầu Tổ quốc.
31/01/2023
Huyện Bắc Mê phát động Tết trồng cây
BHG - Sáng 30.1, trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh Xã hội; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; cùng đông đảo cán bộ, viên chức các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Yên Phú.
30/01/2023
Một số chính sách mới nổi bật sẽ có hiệu lực trong tháng 2/2023
Quy định về các trường hợp ký hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; quy định mới về mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài... sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2023.
30/01/2023