Bác sỹ Hoàng Thị Huyền hết lòng vì bệnh nhân nghèo

17:20, 27/02/2023

BHG - Đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các y, bác sỹ nơi đây ngoài việc khám, chữa bệnh còn dành thời gian phát quần áo, mì tôm, sữa, bánh miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Nét mặt của người trao cũng như người nhận đều ánh lên niềm vui của tình thương yêu. Để có được niềm vui mỗi tuần là nhờ Bác sỹ Hoàng Thị Huyền, Phó Giám đốc Bệnh viện thường xuyên là “cầu nối” giữa những nhà hảo tâm với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sỹ Huyền tặng quà cho bệnh nhân nghèo.
Bác sỹ Huyền tặng quà cho bệnh nhân nghèo.

Ngoài làm tốt công việc chuyên môn, Bác sỹ Huyền còn làm tốt công việc thiện nguyện. Bác sĩ Huyền tâm sự: Được giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn là niềm vui, là lẽ sống của tôi. Để có nhiều nguồn lực hơn giúp đỡ thật nhiều người, tôi đã tìm mọi cách kết nối những tấm lòng từ thiện từ khắp nơi trong cả nước tạo nên sức mạnh chung. Qua đó, tôi đã vận động được hàng trăm triệu đồng để trao tận tay cho những người nghèo, người ốm đau, những gia đình cần hỗ trợ, những em bé được tiếp sức đến trường với đủ đầy trang phục, đồ dùng học tập…

Trong giai đoạn từ năm 2017 - 2022, với cương vị Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bác sĩ Huyền đã kêu gọi giúp đỡ được 8 người bệnh được mổ tim miễn phí và 12 bệnh nhân mổ vá môi do sứt môi và hở hàm ếch miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E Hà Nội. Hàng tháng, Bác sĩ Huyền sắp xếp lịch cùng các y, bác sỹ trong viện tổ chức đi khám, chữa bệnh miễn phí tại các xã trên địa bàn huyện và trao quà ủng hộ người nghèo tại các xã Xuân Giang, Tân Trịnh, Yên Thành, Nà Khương. Chị cũng thường xuyên kết nối với các nhà từ thiện, các mạnh thường quân tài trợ lương thực, thực phẩm, quần áo, chăn màn miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong huyện. Tổ chức và duy trì thường xuyên “Bếp ăn tình thương” tặng các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa tại bệnh viện.

Năm 2020, chị đã kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình anh Vư Seo Dỉ và Vừ Seo Cư tại thôn Pà Vầy Sủ, xã Yên Thành có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, mỗi gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Ngoài ra còn tặng thêm chăn, màn, quần áo và tivi, bàn ghế và nhiều nhu yếu phẩm cho gia đình anh Dỉ và anh Cư... Kêu gọi các mạnh thường quân xây mới trường Mầm non thôn Nà Pẻng, xã Nà Khương trị giá 120 triệu đồng; tặng 2 tivi, 13 xe đạp và tổ chức Tết Trung thu cho Trường Tiểu học xã Tân Trịnh. Trận lũ quét xảy ra vào tháng 9.2022 tại 3 xã Xuân Minh, Tiên Nguyên và Tân Trịnh bị thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản, chị Huyền đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ 1.031 suất quà gồm gạo, mì tôm, quần áo, chăn màn, đồ gia dụng cho các gia đình. Xây mới 5 ngôi nhà cho các gia đình bị mất nhà cửa tại xã Xuân Minh, mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng.

Trong công tác chuyên môn, Bác sỹ Huyền luôn hoàn thành mọi công việc được giao, áp dụng cải tiến khoa học vào công việc chuyên môn của mình, tham mưu đắc lực đúng chính sách cho Ban lãnh đạo trong việc quản lý và điều hành cơ quan. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, bác sĩ Huyền tâm niệm việc chăm sóc người bệnh cũng như người nhà của mình, do đó chị luôn ân cần, niềm nở, nhiệt tình, thân thiện khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà người bệnh. Vì vậy, nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình được ngành Y tế tỉnh đánh giá cao trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc nhiều năm liền. Bản thân Bác sĩ Huyền được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.

Bài, ảnh: Thu Hương (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Lương y phải như từ mẫu”
BHG - Cách đây 68 năm, trong Thư gửi Hội nghị cán bộ y tế đăng trên Báo Nhân Dân, số 362, ngày 27.2.1955, Bác Hồ dành tình cảm tốt đẹp và thay mặt Đảng, Chính phủ trực tiếp giao nhiệm vụ cho ngành Y tế nước nhà: “Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang”.
27/02/2023
Bệnh viện E khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho học sinh tiểu học Đường Âm
BHG - Ngày 25.2, Bệnh viện E (Hà Nội) tổ chức Chương trình “Kết nối yêu thương”, khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (DTBT) Tiểu học Đường Âm, xã Đường Âm (Bắc Mê).
26/02/2023
Trạm y tế cơ sở, nơi “gác cổng” chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Lương y phải như từ mẫu”. Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, đội ngũ cán bộ của trạm y tế ở cơ sở thường xuyên duy trì lịch trực, có mặt kịp thời khi người bệnh cần, không kể ngày nghỉ, ngày lễ. Những cán bộ của Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang là những người như vậy. Họ đang góp thêm nhành hoa đẹp cho ngành Y tế Hà Giang...
26/02/2023
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 25/2/2023 về việc tiếp tục các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh.
26/02/2023