Năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy làm 2 người chết

14:06, 18/01/2023

BHG - Ngày 18.1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh, cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy làm 2 người chết, thiệt hại về tài sản ước tính trên 23 tỷ đồng, chủ yếu tại các huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Quang Bình, Bắc Quang và TP Hà Giang. Trong đó, cháy nhà 21 vụ, cháy ô tô 1 vụ, cháy nhà kho 1 vụ, cháy cơ quan nhà nước 1 vụ. Nguyên nhân các vụ cháy được xác định: Do sự cố hệ thống thiết bị điện 17 vụ; sơ xuất, bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa 7 vụ.

Trong năm 2022, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC được 534 lượt; xử phạt hành chính 31 trường hợp với số tiền trên 76 triệu đồng nộp kho bạc Nhà nước; đình chỉ hoạt động 2 trường hợp. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn, tập luyện nghiệp vụ PCCC được 41 lớp với 1.977 người tham gia...

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh chữa cháy tại hiện trường
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh chữa cháy tại hiện trường

Cũng theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, tại TP. Hà Giang hiện nay ít có nguy cơ xảy ra các vụ cháy lớn. Tuy nhiên, đối với các huyện vùng cao, biên giới, công tác chữa cháy còn gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân lực, đường xá không thuận lợi. Vụ cháy lớn nhất trong năm qua xảy ra tại chợ Quản Bạ với thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Tết Nguyên đán đã đến rất gần. Theo dự báo, những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán thường hanh khô, cộng với người dân có thói quen đốt hương, vàng mã… do vậy nguy cơ cháy, nổ cũng tăng cao. Người dân cần nâng cao ý thức PCCC ở thời điểm cuối năm, cận Tết, khi ra khỏi nhà cần quan sát, khóa van gas, ngắt cầu dao điện; không tự ý câu mắc điện; cần thay mới, sửa chữa các thiết bị điện, hệ thống điện xuống cấp, hư hỏng; cần trang bị bình chữa cháy xách tay trong nhà…

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mang sức sống mới đến với vùng đồng bào dân tộc Mông
BHG - Hoàng Su Phì có 12 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 13% dân số toàn huyện. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm, triển khai hiệu quả Đề án số 09-ĐA/TU của BTV Tỉnh ủy về bảo tồn, khôi phục, phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp đồng bào dân tộc Mông phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, đẩy lùi, xóa bỏ hủ tục, xây dựng đời sống văn hóa mới.
18/01/2023
Lắp đặt màn hình led 600 inches tại Công viên cây xanh TP Hà Giang
BHG - Để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, UBND Thành phố Hà Giang đã phối hợp với Sở VH – TT & DL, Viettel Hà Giang, Ngân hàng TMCP Công thương Vietinbank lắp đặt màn hình led full HD, kích thước 600 inches nhằm phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết.
17/01/2023
Tết này no ấm hơn
BHG - Tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ ngày 10.1.1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét thì tự do, độc lập cũng không để làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ”.
17/01/2023
Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động
BHG - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Những ngày vừa qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên về cả vật chất lẫn tinh thần để NLĐ cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày Xuân và khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất. Phóng viên Báo Hà Giang điện tử đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về những hoạt động ý nghĩa này.
16/01/2023