Hà Giang

Bắc Bộ rét đậm, vùng núi khả năng xảy ra băng giá và sương muối

11:13, 27/01/2023

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 27-30/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 26/1, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 7.

Dự báo ngày và đêm 27/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C.

Cảnh báo, từ ngày 27-28/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27-30/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Trên biển, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh lên cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh; Ở vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa Biển Đông; vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Ở Vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2-3,5m; khu vực giữa Biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau sóng biển cao 4-6m; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sóng biển cao 3-5m.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/1 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa rải rác; sau không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 12-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 15-17 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-12 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 15-18 độ C, có nơi hơn 20 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, riêng phía nam đồng bằng sáng có mưa rải rác, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét, phía bắc trời rét đậm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-16 độ C; phía nam có nơi hơn 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 18-21 độ C; phía nam có nơi hơn 21 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; phía nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3; vùng ven biển phía bắc chiều và đêm mạnh lên cấp 4-5, có nơi có gió giật mạnh cấp 6-7. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía bắc 18-21 độ C, phía nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 23-27 độ C; phía nam 27-30 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Miền Đông 30-33 độ C; miền Tây 27-30 độ C.

Theo nhandan.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa Xuân an sinh
 - Những ngày này, cùng với cả nước, người dân nơi biên cương cực Bắc Tổ quốc đang rộn ràng đón Xuân. Trong sự giao hòa của trời và đất, cái lạnh giá dần được xua tan để nhường chỗ cho sự ấm áp của mùa Xuân, niềm vui chào đón năm mới càng trở nên phơi phới khi đời sống của người dân nơi đây từng ngày đổi thay. 
26/01/2023
Sức mạnh kỳ diệu của sự đoàn kết
- Những ai qua việc học tập, qua sách báo hiểu về lịch sử nước nhà, có sự hiểu biết về chế độ thực dân phong kiến mà bao đời ông cha ta đã phải trải qua sẽ càng nhận thấy rõ hơn công lao to lớn mà Đảng và Bác Hồ đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc Việt Nam đoàn kết đấu tranh giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Giờ đây, trước sự đổi thay vượt bậc của thời kỳ đổi mới, mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Giang nói riêng càng cảm thấy giá trị thiêng liêng của sự tự do độc lập, càng cảm thấy sức mạnh diệu kỳ của sự đoàn kết toàn dân tộc.
25/01/2023
Thực phẩm phong phú, ổn định giá sau Tết Nguyên đán
BHG - Thị trường thực phẩm tại thành phố Hà Giang sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Do tình hình thời tiết thuận lợi nên nguồn cung được đảm bảo, nhu cầu tiêu thụ không tăng đột biến.
25/01/2023
Giữ “lá phổi xanh” thêm xanh
 - Xuân Quý Mão 2023 đã đến, cây rừng như bừng tỉnh qua một mùa Đông lạnh giá bung chồi xanh đón những tia nắng ấm áp. Để giữ màu xanh của núi rừng, những cán bộ kiểm lâm Hà Giang đã nỗ lực không ngừng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lâm luật tới nhân dân, với niềm tin giữ gìn thật tốt “lá phổi xanh” nơi cực Bắc Tổ quốc.
24/01/2023