Bệnh viện Y dược cổ truyền triển khai kỹ thuật tiêm khớp ngoại vi

17:48, 17/09/2022

BHG - Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, Bệnh viện Y dược cổ truyền đã triển khai kỹ thuật tiêm khớp ngoại vi cho người bệnh nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc do bệnh lý cơ xương khớp gây ra.

Tiêm khớp ngoại vi cho người bệnh tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.
Tiêm khớp ngoại vi cho người bệnh tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Bác sỹ CKI Dinh Thị Thu, Trưởng khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng cho biết: Hiện nay, bệnh cơ xương khớp xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu tập trung ở người cao tuổi, cấu tạo của khớp có nhiều thay đổi do quá trình lão hoá tự nhiên của cơ thể và các yếu tố tác động từ bên ngoài như chấn thương, nhiễm trùng… dẫn đến tình trạng sưng, đau, hạn chế tầm vận động của khớp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Kỹ thuật tiêm khớp ngoại vi được áp dụng điều trị có kết quả tốt đối với các bệnh như: Thoái hóa khớp có phản ứng viêm quanh khớp vai, viêm khớp dạng thấp, cột sống dính khớp, lồi cầu ngoài xương cánh tay, viêm gân gấp ngón tay (ngón tay lò xo), viêm cân gan chân, hội chứng đường hầm cổ tay, cổ chân… Sau tiêm sẽ giúp người bệnh giảm đau, giảm viêm, cải thiện chức năng của khớp tốt. Trung bình mỗi ngày có 36 lượt người bệnh đến khám, điều trị tại bệnh viện, trong đó có 15 người mắc các bệnh lý về cơ xương khớp.

Ông Đinh Xuân S, ở tổ 4, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đến khám bệnh tại bệnh viện trong tình trạng đau khớp vai, tê bì tay, gây vận động khó. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, ông được chẩn đoán viêm quanh khớp vai được chỉ định thực hiện kỹ thuật tiêm khớp kết hợp điều trị với siêu âm, điều trị bằng các dòng điện xung giúp kích thích thần kinh cơ, gia tăng tuần hoàn, giảm đau, giảm viêm, giãn cơ, giải phóng chèn ép tại chỗ. Ông S chia sẻ: “Sau điều trị tiêm khớp, cảm giác đau và tê bì bàn tay giảm rõ rệt, sáng ngủ dậy không bị tê bì tay như trước nữa, vận động khớp vai dễ dàng hơn. Tôi rất vui vì bệnh viện có thêm kỹ thuật mới để điều trị cho người bệnh bị bệnh cơ, xương khớp giúp chúng tôi mau hồi phục”.

Để có được sự tin tưởng của người bệnh, ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất và trang thiết bị, bệnh viện không ngừng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sỹ. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện và phần mềm liên thông thanh, quyết toán BHYT; từng bước ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động bệnh viện. Đồng thời, thực hiện tốt Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Với phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, xem người bệnh như người thân, nhờ vậy góp phần củng cố thêm niềm tin, giúp người bệnh an tâm điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Việc triển khai kỹ thuật tiêm khớp tại bệnh viện giúp người bệnh không phải chuyển tuyến, giảm bớt chi phí điều trị cho người bệnh. Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục kết hợp giữa y học cổ truyền với các kỹ thuật y học hiện đại vào điều trị cho người bệnh. Đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới. Đồng thời, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Bài, ảnh: Thu Ngân (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh hỗ trợ hội viên nông dân nuôi bò sinh sản
BHG - Ngày 15.9, Ban Quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Yên Minh tổ chức giải ngân kinh phí, hỗ trợ 17 hội viên nông dân là hộ nghèo xã Hữu Vinh triển khai dự án Chăn nuôi bò sinh sản luân chuyển và ra mắt Chi hội nghề nghiệp Nông dân nuôi bò sinh sản luân chuyển thôn Khai Hoang 1.
17/09/2022
Hội Nông dân tỉnh trao 15 con bò sinh sản cho hội viên nghèo huyện Mèo Vạc
BHG - Ngày 15.9, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Mèo Vạc trao tặng 15 con bò sinh sản, trị giá 125 triệu đồng cho 15 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Sà Lủng, xã Pả Vi.
17/09/2022
“Mẹ đỡ đầu” hàn gắn vết thương cho trẻ thơ
BHG - Những đứa trẻ sinh ra trong sự không trọn vẹn, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu hụt về tình cảm của bố mẹ. Xuất phát từ trách nhiệm và trái tim nhân hậu của phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Liên hiệp Hội phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động. Qua đó “Mẹ đỡ đầu” trở thành ngôi nhà, nơi trao yêu thương với sự quan tâm, khích lệ, động viên, tạo thêm một mái ấm gia đình với sự chăm lo về vật chất, tinh thần cho trẻ mồ côi.
17/09/2022
Công ty Xăng dầu Hà Giang hỗ trợ kinh phí xây nhà văn hoá thôn cho xã Trung Thịnh
BHG - Sáng 16.9, lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang đã đến trao kinh phí cho xã Trung Thịnh (Xín Mần) để hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá thôn trên địa bàn xã.
17/09/2022