Vị Xuyên chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

14:39, 09/08/2022

BHG - Năm học 2022-2023 đang đến gần, thời gian này các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực và thực hiện dọn dẹp, trang trí khuôn viên trường lớp khang trang, sạch đẹp, sẵn sàng đón chào năm học mới.

Nhiều trường học được nâng cấp, sửa chữa.
Nhiều trường học được nâng cấp, sửa chữa.

Công tác chuẩn bị cho năm học mới tại Trường THCS Đạo Đức đang diễn ra với không khí khẩn trương. Cán bộ, giáo viên (CBGV) nhà trường đã trả phép Hè, tập hợp học sinh cùng bắt tay vào tu sửa, dọn dẹp lớp học, bàn ghế, cắt tỉa hoa, cây cảnh, vệ sinh sân trường, phun khử khuẩn các phòng học, sắp xếp đồ dùng giảng dạy và khu vực xung quanh lớp học để sẵn sàng đón học sinh tựu trường theo kế hoạch. Thầy giáo Trần Ngọc Thông, Phó hiệu trưởng Trường THCS Đạo Đức, chia sẻ: Ngay sau khi giáo viên trả phép, nhà trường đã tổ chức cho CBGV dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho năm học mới. Về trang thiết bị dạy học, trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới…

Em Nguyễn Trung Nguyên, lớp 8A2, Trường THCS Đạo Đức, xã Đạo Đức cho biết: Em được thầy cô thông báo đến trường lao động vệ sinh trường lớp để đón năm học mới, em cùng các bạn đã mang theo dụng cụ lao động tới trường để cùng các thầy, cô dọn dẹp khuôn viên trường và lớp học sạch sẽ, gọn gàng. Em cũng đã chủ động ôn tập Hè, chuẩn bị đẩy đủ đồ dùng học tập và đã mua đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới. Em rất háo hức cho ngày tựu trường.

Năm học 2022 - 2023, huyện Vị Xuyên có tổng số 77 đơn vị trường học, trên 27.800 học sinh theo học ở 1.046 nhóm, lớp. Trong đó, bậc mầm non có 308 lớp với 7.476 học sinh; bậc tiểu học 482 lớp với 12.714 học sinh; bậc trung học cơ sở 256 lớp với 8.155 học sinh. Đồng chí Lê Thị Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên cho biết: “Để chuẩn bị bước vào năm học mới, Phòng đã bám sát kế hoạch năm học do Bộ GĐ&ĐT ban hành cùng văn bản chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Trong đó, tập trung rà soát, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất xuống cấp hoặc xây mới thêm phòng học, phòng chức năng, khuôn viên các trường còn thiếu; tổ chức bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tuyên truyền tới phụ huynh học sinh thực hiện đăng ký tuyển sinh cho các em vào đầu năm học bằng hình thức trực tuyến. Cùng với đó, chỉ đạo các trường chuẩn bị đảm bảo trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới cho lớp 3, 7 và lớp 10. Phòng cũng sẽ thành lập các Tổ công tác trực tiếp tới các đơn vị trường học kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường; chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt ngày khai giảng, kế hoạch năm học mới cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.”

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội CBGV các trường học, tin tưởng năm học 2022 – 2023, ngành GD&ĐT huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao, góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của huyện nhà.

Bài, ảnh: Q.Anh – Ng. Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định thành lập Trường PTDT Nội trú - THCS và THPT các huyện Vị Xuyên và Quang Bình
BHG - * Sáng 9.8, tại hội trường UBND huyện Vị Xuyên, Sở GD&ĐT tổ chức công bố Quyết định thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THCS và THPT huyện Vị Xuyên. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT. Cùng dự có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các phòng, ban của huyện và các thầy, cô giáo nhà trường…
09/08/2022
Tín dụng chính sách - "điểm tựa" vững chắc cho người yếu thế
BHG - 20 năm trước, vào tháng 10.2002, Chính phủ ban hành Nghị định số 78/2002/NĐ-CP về thực hiện tín dụng chính sách (TDCS) đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Lúc bấy giờ, Hà Giang là 1 tỉnh còn khó khăn về mọi mặt. Nhưng 20 năm sau, từ đồng vốn ưu đãi của Đảng, Nhà nước, nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh đã có những bước tiến vững chắc trên hành trình vượt lên đói nghèo. Từ đó khơi dậy ý chí, nghị lực để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
09/08/2022
Nên đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trước ngày 10-8
Tính đến ngày 7-8, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm 2022 đã được hơn một nửa. Hạn cuối đăng ký lên hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) là 17h ngày 20-8-2022.
08/08/2022
Hoàng Su Phì sáng tạo trong xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu
BHG - Thành lập các tổ công tác trực tiếp làm việc với cấp ủy, chính quyền, Hội nghệ nhân dân gian, người có uy tín (NCUT) để nắm bắt đầy đủ các trình tự, thủ tục, phong tục, tập quán của các dân tộc theo từng lĩnh vực: Việc cưới, việc tang, lễ hội, nếp sống sinh hoạt trong cộng đồng dân cư tại 24 xã, thị trấn. Sau đó tiến hành thảo luận, lựa chọn, thống nhất những nội dung, hủ tục, phong tục không phù hợp cần cắt giảm, cải tiến, bãi bỏ và những nét đẹp văn hoá cần được lưu giữ, bảo tồn. Đó là cách làm sâu sát, quyết liệt trong xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh ở huyện Hoàng Su Phì.
08/08/2022