Thành phố Hà Giang tích cực triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19

06:25, 01/07/2022

BHG - Sau khi được phân bổ vắc xin phòng dịch Covid-19, UBND thành phố Hà Giang ban hành kế hoạch và chỉ đạo ngành chức năng triển khai thực hiện tiêm vắc xin liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân tại một số phường trên địa bàn.

Cán bộ y tế phường Minh Khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân.
Cán bộ y tế phường Minh Khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân.

Đợt này thành phố Hà Giang được cấp hơn 3.804 liều vắc xin Pfizer. Thành phố đã triển khai phân bổ cho 3 phường trung tâm, bao gồm: Nguyễn Trãi (1.500 liều), Trần Phú (1.008 liều) và phường Minh Khai (1.296 liều). Đồng chí Đinh Văn Lưu, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang, cho biết: Với mục tiêu củng cố và tăng cường miễn dịch cho các đối tượng thuộc diện cần tiêm mũi nhắc lại lần 2 vắc xin phòng Covid-19 và đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin, Trung tâm Y tế thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành kế hoạch “Tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc xin phòng Covid-19 tại phường Nguyễn Trãi, Minh Khai, Trần Phú năm 2022. Cùng với đó, quán triệt Trạm Y tế các phường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, đảm bảo công tác tiêm đủ liều, đủ lượng và đúng đối tượng.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đợt tiêm này sẽ tập trung tiêm liều nhắc lại cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên; 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên có nguy cơ phơi nhiễm với Covid-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc ở khu công nghiệp. Thời gian ít nhất là 4 tháng sau mũi 3, người mắc Covid-19 sau 3 tháng và đã tiêm mũi 3. Có mặt từ rất sớm ở địa điểm tiêm phường Minh Khai, ông Trần Hữu Bình, tổ 14 phường Minh Khai, cho biết: Tôi năm nay cũng hơn 70 tuổi, đã tiêm mũi thứ 3 và chưa bị nhiễm Covid-19. Một số người ngại tiêm vắc xin nhưng khi có thông báo tiêm mũi 4, tôi đã đến tiêm luôn để phòng cho sức khỏe bản thân chống lại dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Kế hoạch tiêm vắc xin của thành phố, 3 phường trung tâm đã triển khai từ ngày 22 – 24.6. Đến nay, cơ bản các phường đã hoàn thành kế hoạch tiêm chủng, đảm bảo an toàn và tiến độ đề ra. Bà Nguyễn Thị Lan Phương, cư dân tổ 13, phường Nguyễn Trãi cho biết: Sau khi có thông báo của tổ dân phố, hôm nay tôi đến tiêm vắc xin mũi 4. Nhận thấy hiệu quả từ việc tiêm vắc xin trong công tác phòng dịch; bản thân tôi đã bị nhiễm Covid-19 hồi tháng 2 vừa qua nhưng đã được tiêm 3 mũi vắc xin nên biểu hiện và triệu chứng rất nhẹ không vấn đề gì lớn và nhanh khỏi bệnh hơn. Với những người lớn tuổi như chúng tôi, sức đề kháng kém hơn nên việc tiêm vắc xin lại càng quan trọng.

Sáng 24.6, tại Nhà văn hóa liên tổ 11+17, phường Minh Khai công tác tiêm chủng được triển khai tích cực. Người dân đến lấy phiếu khai các thông tin cần thiết về bản thân và được hướng dẫn tận tình. Chị Phạm Thị Liên, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Minh Khai chia sẻ: Đợt này, phường được cấp 1.296 liều vắc xin, so với nhu cầu thì vẫn chưa đáp ứng được hết. Trước khi tiêm, phường phối hợp với các tổ dân phố, hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền về chủ trương của T.Ư và của tỉnh, lợi ích trong việc phòng, chống dịch khi tiêm vắc xin mũi 4. Khi bắt đầu triển khai tiêm, rất đông người dân đã đến sớm để chờ tiêm. Đến trưa ngày 24.6, công tác tiêm chủng của phường cơ bản hoàn thành. Ngoài cán bộ y tế thực hiện tiêm chủng, đợt này lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện cũng hăng hái hỗ trợ điểm tiêm về công tác hướng dẫn, ghi phiếu và hỗ trợ người dân khi cần thiết.

Đến nay, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 trên địa bàn thành phố được triển khai nghiêm túc và không có phản ứng phụ đáng tiếc xảy ra. Với chủ trương “Có vắc xin là sẽ kịp thời triển khai tiêm cho người dân” bảo vệ sức khỏe nhân dân và đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Những trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm sẽ được hướng dẫn để chờ khi đủ điều kiện. Những trường hợp đã được tiêm, Trung tâm Y tế thành phố sẽ cập nhật kịp thời thông tin của đối tượng tiêm chủng đầy đủ trong danh sách, đặc biệt là các thông tin như: Họ, tên, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, số Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, mã số bảo hiểm, số thẻ bảo hiểm y tế để tích hợp trên hồ sơ sức khỏe điện tử… Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Đinh Văn Lưu nhấn mạnh thêm.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện về ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 1 và mưa lũ sau bão
BHG - Ngày 30.6, BCĐ Quốc gia về phòng chống thiên tai, UBQG ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN có Công điện số 17/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Tài nguyên và Môi truờng, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Ngoại giao; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.
30/06/2022
Ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang
BHG - Ngày 29.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang.
30/06/2022
Mưa dông tiếp tục gây thiệt hại tại một số địa bàn trong tỉnh
BHG - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều và đêm qua (28.6) trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa dông đã gây thiệt hại tại các địa bàn Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên và Đồng Văn. Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa dông khiến 2 người bị thương do sét đánh tại các xã Việt Vinh, Quang Minh, huyện Bắc Quang.
30/06/2022
Trèo cột điện bắt chim, một học sinh bị điện giật tử vong
BHG - Ngày 28.6, tại thôn Phìn Chải A, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn xảy ra vụ điện giật tử vong do trèo cột điện lấy tổ chim. Nạn nhân là em Sùng Mí Nô, 11 tuổi, học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Vần Chải.
29/06/2022