Quang Bình tổng kết 20 năm triển khai thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

16:46, 27/06/2022

BHG - Ngày 27.6, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4.10.2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh, các huyện, thành phố và các phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bảo Yên, Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Trải qua 20 năm hoạt động, Chi nhánh Ngân hàng CSXH Quang Bình đã khẳng định vai trò của mình trong việc giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội, nhiều hoạt động có hiệu lực và hiệu quả; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của cả xã hội tham gia vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội, góp phần ngăn chặn tệ nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn để phát triển kinh tế, tạo việc làm, cải thiện cuộc sống và vươn lên thoát nghèo. Hiện huyện Quang Bình có 213 tổ tiết kiệm và vay vốn đang hoạt động, 100% tổ được ủy nhiệm thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm của các tổ viên; chất lượng hoạt động của tổ ngày càng được nâng lên, trong đó có 209 tổ xếp loại tốt, khá; có trên 39 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn với số tiền 934,4 tỷ đồng. Qua đó góp phần không nhỏ vào việc xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nhiệm vụ trọng tâm trong các năm tiếp theo.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Quang Bình đã trao Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ - CP ngày 4.10.2002 của Chính phủ và triển khai thực hiện Chỉ thị  số 40 CT/TW ngày 22.11.2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Tin, ảnh: Trung Hậu – Hoàng Tuấn (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Y tế chưa đề xuất công bố hết dịch Covid-19
Bộ Y tế vừa gửi dự thảo mới nhất về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó vẫn đề xuất Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A, và chưa công bố hết dịch.
27/06/2022
Xứng danh đội hậu bị tin cậy của Đảng
BHG - Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, bản sắc văn hóa cho thanh, thiếu nhi (TTN); phát huy sức trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ huyện Bắc Quang đã ghi dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào TTN, xứng đáng với kỳ vọng mà Đảng, Nhà nước dành cho thế hệ trẻ: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước”, “Đoàn Thanh niên là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị của Đảng”.
25/06/2022
Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về đối tượng tiêm, liều lượng, loại vaccine phòng COVID-19
Bộ Y tế đã có văn bản mới nhất hướng dẫn về đối tượng tiêm, liều lượng tiêm và loại vaccine phòng COVID-19 cho người từ 5 tuổi trở lên 
25/06/2022
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 22-7
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non.
24/06/2022