Ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang

12:23, 30/06/2022

BHG - Ngày 29.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang.

BHXH tỉnh và Viettel Hà Giang ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT.
BHXH tỉnh và Viettel Hà Giang ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT.

Theo đó, Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang có trách nhiệm vận động, duy trì phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, người tham gia BHYT theo hộ gia đình, người tham gia BHYT được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng trong phạm vi tỉnh Hà Giang. Đôn đốc, thu tiền đóng, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia; lập danh sách tham gia của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH trả cho người tham gia. Trong đó, Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang tự đảm bảo các điều kiện về nguồn nhân lực, tài chính, điểm thu, cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định để thực hiện hoạt động thu BHXH, BHYT theo hợp đồng.

Thời gian tới, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh trong công tác thông tin, truyền thông; bồi dưỡng, đào tạo nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT để triển khai, thực hiện có hiệu quả nội dung tại hợp đồng đã ký kết, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2022 và các năm tiếp theo, góp phần hiện thực hóa chính sách BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Đỗ Nhật Lệ (BHXH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa dông tiếp tục gây thiệt hại tại một số địa bàn trong tỉnh
BHG - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều và đêm qua (28.6) trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa dông đã gây thiệt hại tại các địa bàn Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên và Đồng Văn. Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa dông khiến 2 người bị thương do sét đánh tại các xã Việt Vinh, Quang Minh, huyện Bắc Quang.
30/06/2022
Công bố số liệu chính thức tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021
BHG - Chiều 29.6, Tổng cục Thống kê tổ chức hội nghị trực tuyến công bố số liệu chính thức tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước. Dự tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Cục Thống kê. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Vĩnh Nội, Phó trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tỉnh, Cục trưởng Cục Thống kê; đại diện Sở Nội vụ và BCĐ tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính các cấp.
29/06/2022
Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Chiều và đêm qua (28/6), trên địa bàn tỉnh đà có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-70mm, có nơi cao hơn như Đồng Văn 100mm, TP Hà Giang 99mm, Bắc Mê 98mm, Niêm Sơn (Mèo Vạc) 80mm, Minh Ngọc (Bắc Mê) 80mm (lượng mưa tính từ 13h ngày 28/6 đến 7h ngày 29/6).
29/06/2022
Dồn sức ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
BHG - Những ngày này, sau khi đã hoàn thành chương trình năm học, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực ôn tập, củng cố hệ thống kiến thức cho học sinh, phấn đấu một kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, chất lượng và đúng quy chế.
29/06/2022