Hà Giang

Hội nghị tập huấn quy chế thi, nghiệp vụ thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

12:06, 21/06/2022

BHG - Sáng 21.6, Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn quy chế thi, nghiệp vụ thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho cán bộ cốt cán làm công tác thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, đại diện Sở GD&ĐT đã trao đổi, làm rõ các nội dung về hướng dẫn thực hiện quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành của Bộ GD&ĐT; hướng dẫn sử dụng tài liệu phục vụ công tác thanh tra thi; hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; cách ghi nhật ký, biên bản, báo cáo; hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ, đánh giá kết quả tập huấn; nghiên cứu tình huống thực tế áp dụng quy chế thi để xử lý phù hợp, chính xác, nghiêm minh.

Thông qua hội nhằm nghiên cứu kỹ quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022, giúp cho các điểm thi, đội ngũ làm công tác thanh tra, kiểm tra tại kỳ thi thực hiện đúng quy chế thi, các văn bản liên quan đến việc tổ chức kỳ thi và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Từ đó, kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh về kỳ thi, phòng ngừa, phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý sai phạm nếu có, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt chất lượng.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng
BHG - Chiều 20.6, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông. Về phía Tập đoàn FPT có ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT.
20/06/2022
Hiện thực cuộc sống, hành trang nghề quý giá
BHG - Tháng Ba vừa qua, những người làm Báo Đảng nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc đã có hành trình gần 2.000 cây số đến với dải đất Tây Nguyên, miền Trung đất nước. Hành trình ấy dệt thêm chất liệu cuộc sống quý giá, nhân lên tình cảm sắt son giữa những người làm Báo Đảng, phấn đấu vì mục tiêu: Chung sức xây dựng nền báo chí cách mạng giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại.
20/06/2022
Nỗi niềm phóng viên vùng cao
BHG - Nhắc đến nghề báo, không ít người sẽ hình dung về một lĩnh vực nghề nghiệp có nhiều thú vị, điều đó có lẽ đúng nhưng chưa đủ. Với các phóng viên vùng cao thì công việc còn chứa đựng nhiều nỗi nhọc nhằn, vất vả mà chỉ có lòng yêu nghề mới có thể giúp họ vượt qua mọi khó khăn để đến với dân, lắng nghe ý kiến của dân, truyền tải tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Đảng, chính quyền và ngược lại.
20/06/2022
Báo Hà Giang đồng hành với xã đặc biệt khó khăn
BHG - Thực hiện các Quyết định 2204, 198 và 575 của BTV Tỉnh ủy về thành lập các Đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các đảng bộ huyện, thành phố; 3 năm qua, Ban Biên tập Báo Hà Giang và toàn soạn đã luôn đồng hành với những xã được phân công phụ trách, giúp các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và huy động xã hội hóa hỗ trợ giải quyết những khó khăn ở cơ sở.
20/06/2022