“Tăng tốc” ôn thi cho học sinh lớp 12

11:26, 21/05/2022

BHG - Cuối tháng 5, HOA Phượng rực đỏ sân trường, Ve râm ran gọi Hè về, cũng là thời điểm “nước rút” để hơn 5.500 học sinh THPT và GDTX trên địa bàn tỉnh tập trung ôn luyện, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (kỳ thi).

Học sinh Trường THCS&THPT Linh Hồ (Vị Xuyên) tham dự kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2022 do nhà trường tổ chức.
Học sinh Trường THCS&THPT Linh Hồ (Vị Xuyên) tham dự kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2022 do nhà trường tổ chức.

Năm học này, Trường THCS&THPT Linh Hồ (Vị Xuyên) có 135 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 3 thí sinh tự do. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền về kỳ thi cho phụ huynh và học sinh; phổ biến Quy chế thi cho cán bộ, giáo viên và học sinh; chuẩn bị cơ sở vật chất tổ chức kỳ thi; tăng cường ôn thi cho học sinh, tổ chức kỳ thi thử cấp trường để đánh giá chất lượng học sinh, qua đó tăng cường ôn luyện đối với những môn thi và học sinh đạt điểm thấp. Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Linh Hồ Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ: “Đây là lứa học sinh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid - 19 khi trong suốt cả 3 năm học THPT đều bị gián đoạn chương trình học để phòng, chống dịch, có thời điểm phải học trực tuyến; trong điều kiện học tập còn nhiều khó khăn, nhưng nhà trường đã nỗ lực, tập trung ôn tập sớm cho các em, qua các đợt kiểm tra và kỳ thi thử của trường đã đánh giá cụ thể chất lượng từng môn học và từng học sinh, từ đó có phương pháp ôn luyện, bổ sung kiến thức kịp thời, giúp các em nắm vững kiến thức bước vào kỳ thi tốt nhất”.

Những ngày này, học sinh khối 12 Trường THPT Quản Bạ (Quản Bạ) cũng miệt mài ôn luyện. Em Lý Hồng Chi, lớp 12 A2 Trường THPT Quản Bạ cho biết: “Kỳ thi đang đến rất gần, hiện nay, các thầy, cô giúp chúng em ôn luyện kỹ kiến thức. Em hy vọng có một kỳ thi đạt kết quả cao để đánh giá được năng lực bản thân và lựa chọn ngành nghề phù hợp sau tốt nghiệp”. Năm học 2021 – 2022, Trường THPT Quản Bạ có186 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi, trong đó khoảng 20% thí sinh đăng ký thi vào các trường đại học, cao đẳng, còn lại là đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT. Hiện nay, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền đầy đủ về kỳ thi, tăng cường ôn tập cho học sinh, trong quá trình ôn tập, trường luôn bám sát, phân tích kỹ đề thi tham khảo của Bộ GĐ&ĐT, đồng thời điều chỉnh kế hoạch, phân loại học sinh để nâng cao hiệu quả ôn tập, cố gắng nâng cao điểm trung bình các môn thi của học sinh.

Trong quá trình ôn tập, để giảm áp lực cho học sinh, giúp các em có tâm lý thoải mái tiếp thu đầy đủ kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi, các nhà trường thay đổi cách ôn luyện linh hoạt và phù hợp như: Trên lớp, các giáo viên tạo ra những bài giảng hay, sôi nổi, hấp dẫn, tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh; trong giờ giải lao, bố trí không gian để học sinh tham gia các hoạt động thể thao, đọc sách, giao lưu văn nghệ; giao bài xen kẽ từng môn học giúp các em có thời gian học tập tốt, không nhàm chán; giáo viên tận tình chia sẻ, động viên học sinh, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em nỗ lực vượt qua kỳ thi.

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 5.100 em THPT, 447 học sinh GDTX. Kỳ thi năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 7 - 8.7. Tỉnh Hà Giang tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì với 32 điểm thi và 270 phòng thi chính thức, tăng 3 điểm thi so với kỳ thi năm 2021. Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình nhấn mạnh: “Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phương án tổ chức tốt kỳ thi, các trường học tập trung nâng cao chất lượng ôn thi, đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức, đặc biệt chú ý tới các điều kiện đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh tham gia ôn tập kiến thức trong điều kiện thời tiết nắng nóng và tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Sở GD&ĐT sẽ tổ chức Kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2022 trên quy mô toàn tỉnh để giúp các em làm quen với kỳ thi, dạng bài thi, tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao”.

Bài, ảnh:  BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn
BHG - Chiều 20.5, tại tòa nhà Viettel (thành phố Hà Giang), Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) (Công an tỉnh) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa Giáo dục Hà Giang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH.
21/05/2022
Khánh thành cầu tràn và bàn giao nhà ở cho gia đình chính sách tại huyện Xín Mần
BHG - Ngày 19.5, Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức khánh thành công trình cầu tràn đường dân sinh và trao tặng nhà ở cho gia đình chính sách tại huyện Xín Mần. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện Xín Mần. 
20/05/2022
Công ty Điện lực Hà Giang với Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022

BHG - Với chủ đề xuyên suốt của Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 là “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 ”, Công ty Điện lực Hà Giang đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả nhằm hưởng ứng một cách thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2022.

20/05/2022
Agribank Hà Giang tặng thư viện xanh và trồng 2000 cây xanh
BHG - Ngày 19.5, Trường PTDT bán trú Tiểu học Lũng Cú, xã Lũng Cú huyện Đồng Văn phối hợp với Agribank Chi nhánh Đồng Văn tổ chức khánh thành thư viện xanh do Agribank Chi nhánh Đồng Văn tài trợ, trị giá 26.500.000 đồng.
20/05/2022