Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hà Giang

12:31, 06/05/2022

BHG - Sáng 6.5, Tỉnh đoàn phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh tế và Phát triển nguồn nhân lực, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Giang tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của một số địa phương và tiềm năng khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hà Giang. 

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Hiện nay, Hà Giang có trên 200 mô hình khởi nghiệp do thanh niên làm chủ, trong đó, đa số các mô hình thành công là thanh niên dám thay đổi tư duy, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý tưởng, dự án khởi nghiệp chưa có tính đột phá, chủ yếu là mô hình truyền thống như phát triển chăn nuôi, trồng trọt, homestay. Các dự án, ý tưởng khởi nghiệp còn nhỏ lẻ, chưa hình thành chuỗi liên kết, thiếu chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, hạn chế đầu tư, đổi mới công nghệ. Để thúc đẩy và khuyến khích phong trào khởi nghiệp, Tỉnh đoàn phối hợp các đơn vị tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp, tiềm năng khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hà Giang.
Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến về bí quyết khởi nghiệp thành công, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu sản phẩm, kỹ năng tìm kiếm nguồn vốn, thị trường tiêu thụ sản phẩm; ứng dụng công nghệ số. Đồng thời, nêu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến khởi nghiệp; các giải pháp tăng cường hỗ trợ khởi nghiệp phù hợp thời đại công nghệ số; ban hành các chính sách huy động nguồn lực từ xã hội cho khởi nghiệp; đồng hành với thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, định hình sản phẩm, mô hình kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu thị trường...
Thông qua hội thảo, đã phát huy vai trò của Tỉnh đoàn là cầu nối giúp hội viên, thanh niên lập thân, lập nghiệp. Từ đó, làm thay đổi tư duy, truyền cảm hứng kinh doanh, khơi dậy và ươm mầm những ý tưởng khởi nghiệp, đam mê, khát vọng làm giàu chính đáng trong thanh niên.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm
BHG - Thực hiện đợt cao điểm truyền thông, kiểm tra hậu kiểm về an toàn thực phẩm (ATTP), các cấp, ngành đang tích cực triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022 với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm (TP) trong tình hình mới”.
30/04/2022
Vang mãi khúc quân hành
BHG - Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày gặp mặt các cựu chiến binh (CCB) tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam, ông Nguyễn Văn Dần, tổ 8, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) lại dậy từ sáng sớm, chuẩn bị bộ quân phục quen thuộc đã nhuốm màu thời gian, cẩn thận gắn lên ngực áo những tấm huân, huy chương kháng chiến. 
30/04/2022
Sau 3 năm thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại Hoàng Su Phì
BHG - Đối với bà con dân tộc thiểu số ở Hoàng Su Phì, được ở trong những ngôi nhà kiên cố vốn là niềm mơ ước cả đời và phong trào xóa nhà tạm cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo được lan tỏa, đã biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Phong trào xóa nhà tạm tại huyện Hoàng Su Phì, đã cho thấy hiệu quả của mô hình kết hợp giữa sự vận động của chính quyền, sức dân và nguồn kinh phí xã hội hóa, trong đó người dân là đối tượng được hưởng lợi.
29/04/2022
Đẩy mạnh tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm
BHG - Được xem là giải pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh trong thời tiết giao mùa, tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi trở thành biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững.
28/04/2022