Hà Giang

Chương trình tình nguyện “Vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Pố Lồ

10:36, 08/05/2022

BHG - Ngày 7.5, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Giang, Trung tâm Phát triển sức khỏe bền vững VietHealth, Câu lạc bộ thiện nguyện Bắc Trung Nam, Công ty Công nghệ IZI SOFT đã  tổ chức chương trình tình nguyện “Vì sức khỏe cộng đồng” khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho nhân dân xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì). Tham dự có đồng chí Thân Quốc Hùng, Chánh án TAND tỉnh; lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì...

Lãnh đạo TAND tỉnh và đại diện các đơn vị tặng quà cho người dân xã Pố Lồ.
Lãnh đạo TAND tỉnh và đại diện các đơn vị tặng quà cho người dân xã Pố Lồ.

Đoàn đã tổ chức tư vấn, khám sức khỏe cho hơn 300 lượt người. Qua thăm khám, các y, bác sỹ đã phát hiện một số bệnh như: Tăng huyết áp, bệnh về mắt, xương khớp… đồng thời tư vấn chế độ ăn uống, cách chăm sóc sức khỏe cho người dân. Sau khi khám, các y, bác sỹ đã kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí cho đợt điều trị từ 3 đến 5 ngày. Đối với những trường hợp phát hiện bệnh lý nặng, các y, bác sĩ đã giới thiệu lên tuyến trên để điều trị.

Lãnh đạo TAND tỉnh và đại diện các đơn vị tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Lãnh đạo TAND tỉnh và đại diện các đơn vị tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Đây là chương trình chăm sóc sức khỏe ý nghĩa nhằm giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đồng thời tư vấn cách chăm sóc sức khỏe để bà con có thể tự phòng tránh được các bệnh thường gặp.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, tư vấn sức khỏe cho người dân.
Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Dịp này, TAND tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tặng 5 suất quà cho gia đình chính sách; 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và trên 300 phần quà cho người dân xã Pố Lồ.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm
BHG - Thực hiện đợt cao điểm truyền thông, kiểm tra hậu kiểm về an toàn thực phẩm (ATTP), các cấp, ngành đang tích cực triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022 với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm (TP) trong tình hình mới”.
30/04/2022
Vang mãi khúc quân hành
BHG - Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày gặp mặt các cựu chiến binh (CCB) tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam, ông Nguyễn Văn Dần, tổ 8, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) lại dậy từ sáng sớm, chuẩn bị bộ quân phục quen thuộc đã nhuốm màu thời gian, cẩn thận gắn lên ngực áo những tấm huân, huy chương kháng chiến. 
30/04/2022
Sau 3 năm thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại Hoàng Su Phì
BHG - Đối với bà con dân tộc thiểu số ở Hoàng Su Phì, được ở trong những ngôi nhà kiên cố vốn là niềm mơ ước cả đời và phong trào xóa nhà tạm cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo được lan tỏa, đã biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Phong trào xóa nhà tạm tại huyện Hoàng Su Phì, đã cho thấy hiệu quả của mô hình kết hợp giữa sự vận động của chính quyền, sức dân và nguồn kinh phí xã hội hóa, trong đó người dân là đối tượng được hưởng lợi.
29/04/2022
Hội thảo khởi động dự án “Mô hình toàn diện nhằm nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro do thiên tai dựa vào cộng đồng”
BHG - Sáng 28.4, Ban điều hành dự án Plan huyện Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần phối hợp với Văn phòng Plan vùng Hà Giang tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu khởi động dự án “Mô hình toàn diện nhằm nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro do thiên tai dựa vào cộng đồng”. Tham dự có đại diện Tổ chức Plan Việt Nam; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành của tỉnh.
28/04/2022