Tuổi trẻ Công an xung kích phòng, chống dịch Covid-19

17:32, 18/04/2022

BHG - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, từ các xã vùng sâu, vùng xa đến vùng cao, biên giới thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng Công an toàn tỉnh ngày đêm bám nắm địa bàn, vừa bảo đảm an ninh, trật tự, vừa đồng hành cùng chính quyền và nhân dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao tặng nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao tặng nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động của tuổi trẻ, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, ĐVTN tại các phòng chức năng của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố thành lập các tổ công tác tổ chức tham gia tuần tra khép kín địa bàn, đảm bảo ANTT, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và xét nghiệm nhanh Covid -19… Để trang bị thêm kiến thức phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn về sức khỏe, giúp đoàn viên sẵn sàng, chủ động mọi tình huống trong quá trình làm nhiệm vụ, thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tích cực giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế cho ĐVTN trong toàn lực lượng.

Đại úy Bùi Đình Tiến, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Để không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đặc biệt đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội để định hướng dư luận, vận động ĐVTN và quần chúng thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, đấu tranh mạnh mẽ với các quan điểm sai trái, thù địch, các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Bên cạnh đó, để góp phần động viên, chia sẻ và cổ vũ tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm tham gia phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh thường xuyên phối hợp với cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện quyên góp trang thiết bị y tế, khẩu trang, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, trực tiếp đi trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đoàn thanh niên đã phát động quyên góp, ủng hộ qua tin nhắn tổng đài Quỹ Phòng, chống Covid được gần 70 triệu đồng, hơn 3 tấn gạo cùng thực phẩm, vật dụng thiết yếu cho các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch; tặng 30 nghìn khẩu trang, 8 nghìn kính chống giọt bắn, 600 chai nước sát khuẩn; tặng 2 nghìn bộ quần áo bảo hộ cho các đơn vị tham gia truy vết…Các đợt trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch đã kịp thời khích lệ, động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của  tỉnh.

Với tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát động các đợt hiến máu tình nguyện và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên. Thời gian qua đã có hàng trăm lượt ĐVTN Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo, đáp ứng lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh; đồng thời góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu máu điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an “Vì nhân dân phục vụ”.

Thời gian tới, căn cứ vào tình hình dịch trên địa bàn tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục đồng hành cùng địa phương trên trận tuyến phòng, chống dịch, góp phần sớm chiến thắng đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Bài, ảnh:  KỲ LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ đoàn viên tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
​​​​​​​BHG - Danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là niềm tự hào, giá trị tôn vinh của mỗi nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên mọi lĩnh vực công tác, lao động, học tập và xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chỉ đạo của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp, đội ngũ nữ CNVCLĐ tỉnh đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển bền vững của từng cơ quan, đơn vị thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
18/04/2022
Các đơn vị Đoàn bàn giao công trình “Thắp sáng đường làng” tại thôn Gia Vài
BHG - Ngày 17.4, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng công trình “Thắp sáng đường làng” cho thôn Gia Vài, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang). Đây là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.
18/04/2022
Các cơ quan, đơn vị hỗ trợ học sinh, gia đình khó khăn

BHG - Ngày 17.4, Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và tặng quà cho học sinh Trường THCS xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc.


18/04/2022
Cùng người lao động vượt qua đại dịch

BHG - Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cùng với các cấp Công đoàn trong tỉnh, LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

16/04/2022