Nữ đoàn viên tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

08:05, 18/04/2022

BHG - Danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là niềm tự hào, giá trị tôn vinh của mỗi nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên mọi lĩnh vực công tác, lao động, học tập và xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chỉ đạo của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp, đội ngũ nữ CNVCLĐ tỉnh đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển bền vững của từng cơ quan, đơn vị thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chị Nguyễn Thị Vẫn - Điều dưỡng Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.
Chị Nguyễn Thị Vẫn - Điều dưỡng Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Một trong số những gương mặt tiêu biểu của phong trào này phải kể đến chị Nguyễn Thị Vẫn, điều dưỡng viên, công tác tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh. Chị Vẫn sinh ra và lớn lên tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. Trong suốt 10 năm công tác tại Bệnh viện Y dược cổ truyền, từ năm 2012 đến nay, chị luôn xác định cho mình ý thức tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và đặc biệt, chị được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2021, chị tiếp tục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CNVCLĐ Hà Giang nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”…

Hơn 2 năm từ khi dịch bệnh xuất hiện, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm 2021, bản thân chị dường như không có ngày nghỉ vì sự vất vả trong công việc khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chị Vẫn chia sẻ: “Để vừa sắp xếp công việc gia đình hài hòa, vừa hoàn thành nhiệm vụ của mình, bản thân tôi luôn nỗ lực xử lý quỹ thời gian một cách khoa học, thiết lập ranh giới giữa công việc, gia đình và cân bằng với việc chăm sóc con cái. Nhờ dạy con kỹ năng sống tự lập khi bố, mẹ vắng nhà; cùng với sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ phía chồng, tôi thoải mái hơn về tinh thần và có thêm thời gian cho công việc”.

Năm 2021, chị Vẫn được cử tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24.9 đến 30.10, sau đó tiếp tục tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 877 của tỉnh. Trực tiếp điều trị bệnh nhân, xa gia đình và cách ly xã hội, số lượng F0 nhiều, bản thân chị và các đồng nghiệp thường xuyên phải xử lý khối công việc rất lớn, bao gồm các công việc như kiểm soát nhiễm khuẩn, theo dõi sức khỏe bệnh nhân, lấy bệnh phẩm xét nghiệm, hoàn thành hồ sơ bệnh án. Bên cạnh đó, đa số bệnh nhân mắc Covid-19 đều không có người nhà chăm sóc động viên nên thường lo lắng rất nhiều. Vì vậy, chị Vẫn vừa chữa trị, vừa là người thay thế người nhà gần gũi động viên giúp bệnh nhân yên tâm điều trị, góp một phần công sức nhỏ của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chung của cả nước.

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Vẫn là tấm gương tiêu biểu của nữ CNVCLĐ ngành Y tế nói riêng cũng như nữ CNVCLĐ tỉnh Hà Giang nói chung. Những đóng góp của chị Vẫn góp phần vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, xứng đáng với danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Bài, ảnh: Lan Huyên (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn viên Công đoàn Quản Bạ hưởng ứng trồng cây xanh

BHG - Hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, các nữ đoàn viên công đoàn và nhân dân đã triển khai trồng hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường tại huyện Quản Bạ để góp phần làm xanh – sạch – đẹp môi trường sống xung quanh và phát triển du lịch địa phương. 

16/04/2022
Cùng người lao động vượt qua đại dịch

BHG - Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cùng với các cấp Công đoàn trong tỉnh, LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

16/04/2022
Tự hào ghi danh “bảng vàng” học sinh giỏi quốc gia

BHG - Học sinh giỏi là thước đo năng lực, minh chứng thuyết phục cho chất lượng giáo dục mũi nhọn của mỗi địa phương. Những năm qua, mặc dù là tỉnh còn nhiều khó khăn trong phát triển giáo dục và đào tạo nhưng nhiều học sinh Hà Giang luôn nỗ lực, phấn đấu học tập và tự hào ghi danh vào “bảng vàng” thành tích học sinh giỏi quốc gia (HSGQG).

16/04/2022
Kỷ niệm 24 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam
BHG - Với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng, định hình tương lai”, sáng 15.4, Hội Người khuyết tật (NKT) Hà Giang tổ chức kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4.1998 – 18.4.2022). Dự lễ kỷ niệm có đại diện một số cơ quan, đơn vị, hội đặc thù của tỉnh.
15/04/2022