Hà Giang

Ngày 9/4, lô vaccine phòng COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi tới Việt Nam

14:41, 07/04/2022

Gần một triệu liều vaccine cho trẻ 5 đến 12 tuổi về tới Việt Nam do Chính phủ Australia tài trợ. Sau khi tiếp nhận lô thứ nhất vào 9/4, dự kiến Việt Nam sẽ nhận lô thứ hai và ba vào ngày 13, 18/4.

Tiêm vaccine phòng COVID-19.
Tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, dự kiến ngày 9/4, gần 1 triệu liều trong lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ về đến Việt Nam.

Công tác tiêm chủng cho trẻ sẽ được triển khai ngay sau đó khi việc kiểm định vaccine hoàn thành.

Gần một triệu liều vaccine cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi này do Chính phủ Australia tài trợ. Dự kiến lô vaccine thứ 2 sẽ về vào ngày 13/4 và lô thứ 3 sẽ về trước ngày 18/4.

Trước đó, Bộ Y tế thông tin có 2 loại vaccine là Moderna và Pfizer sẽ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tuy nhiên, liều tiêm mỗi mũi của 2 loại vaccine khác nhau, lứa tuổi tiêm cũng có sự khác biệt.

Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 2 mũi vaccine cùng loại, không tiêm trộn với bất kỳ vaccine mRNA nào.

Để chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các tỉnh, thành phố về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ ở độ tuổi này.

Bộ Y tế cũng đề nghị địa phương, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch báo cáo ủy ban nhân dân ban hành kế hoạch triển khai tại địa phương và hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, tích cực chuẩn bị để sớm triển khai vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, sẵn sàng nhân lực và cơ sở vật chất, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể đưa vaccine vào sử dụng ngay sau khi tiếp nhận vaccine.

Bộ Y tế xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để bảo vệ sức khỏe trẻ em và giúp trẻ em được đi học, vui chơi, cha mẹ yên tâm làm việc trong điều kiện nước ta mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội./.

Theo Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh phân bổ 41.060 triệu đồng cho NHCSXH triển khai cho vay theo Nghị quyết số 58/2020/NQ-HĐND
BHG  - Ngày 4.3.2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 320/QĐ-UBND về việc phân bổ nguồn kinh phí năm 2022 để triển khai thực hiện chính sách theo Nghị quyết 58/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh phân bổ 41.060 triệu đồng cho Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) để triển khai cho vay.
31/03/2022
Các địa phương hoàn tất thông tin lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ
BHG - Lập bản đồ để khoanh vùng, xác định những nơi có hài cốt Liệt sĩ là một trong những giải pháp được Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ đưa ra nhằm phục vụ việc tìm hài cốt Liệt sĩ. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức nhiều phần việc để có thể hoàn thành việc xác lập bản đồ trong thời gian sớm nhất.
31/03/2022
“Tháng Ba biên giới”
BHG - Hòa chung tuổi trẻ cả nước, những ngày tháng Ba, tuổi trẻ miền cực Bắc Hà Giang lại hướng về vùng biên giới với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước; chăm lo, đồng hành cùng quân và dân biên giới trong xây dựng, bảo vệ biên cương Tổ quốc ổn định, hòa bình và phát triển.
31/03/2022
Tập huấn tuyên truyền thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc Mông
BHG - Ngày 30.3, tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong tổ chức đám tang, lễ ma khô của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn xã.
31/03/2022