Hà Giang

Các cơ quan, đơn vị hỗ trợ học sinh, gia đình khó khăn

11:12, 18/04/2022

BHG - Ngày 17.4, Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và tặng quà cho học sinh Trường THCS xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc.

Đại diện Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I tặng quà cho học sinh xã Niêm Tòng.
Đại diện Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I tặng quà cho học sinh xã Niêm Tòng.

Đoàn đã trao 100 chiếu, 100 màn, 960 bút viết, 250 can nước giặt, 600kg gạo, 41 quạt điện, 5 thùng sữa và một số quần áo cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Niêm Tòng; trao 100kg gạo, 5 thùng sữa, 4 quạt điện, 7 thùng bột giặt, quần áo, sách, truyện cho 12 cháu là con nuôi của Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Đại diện các đơn vị trao quà cho hộ gia đình khó khăn.
Đại diện các đơn vị trao quà cho hộ gia đình khó khăn.

Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường được các giảng viên truyền đạt một số nội dung như: Quy định của pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; hậu quả nặng nề đối với bản thân, gia đình, dòng họ, cộng đồng, dân tộc; những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống mua bán người; các hình thức, thủ đoạn và mục đích của tội phạm mua bán người; việc cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm buôn bán người và việc tiếp nhận, bảo vệ, hỗ trợ cho nạn nhân bị mua bán…

*Chiều ngày 17.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp Hội CTĐ huyện Mèo Vạc, UBND xã Cán Chu Phìn tổ chức trao trao 50 suất quà cho 50 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Các phần quà gồm 200 nghìn tiền mặt và 20 kg gạo. Qua đó, động viên các gia đình nỗ lực cố gắng, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Mình Đức - Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ đoàn viên tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
​​​​​​​BHG - Danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là niềm tự hào, giá trị tôn vinh của mỗi nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên mọi lĩnh vực công tác, lao động, học tập và xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chỉ đạo của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp, đội ngũ nữ CNVCLĐ tỉnh đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển bền vững của từng cơ quan, đơn vị thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
18/04/2022
Các đơn vị Đoàn bàn giao công trình “Thắp sáng đường làng” tại thôn Gia Vài
BHG - Ngày 17.4, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng công trình “Thắp sáng đường làng” cho thôn Gia Vài, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang). Đây là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.
18/04/2022
Đoàn viên Công đoàn Quản Bạ hưởng ứng trồng cây xanh

BHG - Hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, các nữ đoàn viên công đoàn và nhân dân đã triển khai trồng hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường tại huyện Quản Bạ để góp phần làm xanh – sạch – đẹp môi trường sống xung quanh và phát triển du lịch địa phương. 

16/04/2022
Cùng người lao động vượt qua đại dịch

BHG - Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cùng với các cấp Công đoàn trong tỉnh, LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

16/04/2022