Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine với 17 quốc gia

16:27, 23/03/2022

BHG - Mới đây, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ liên quan đến việc đàm phán công nhận lẫn nhau về hộ chiếu vaccine với các nước/vùng lãnh thổ, Bộ Ngoại giao đã ban hành công văn về việc thông báo công nhận hộ chiếu vaccine với các nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, tính đến ngày 17.3, công nhận chính thức trên nguyên tắc có đi có lại đối với giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19/giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 (gọi chung là hộ chiếu vaccine) với 17 quốc gia, gồm: Mỹ, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Úc, Belarus, Ấn Độ, Phi-líp-pin, Maldives, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Sri Lanka, New Zealand, Singapore, Saint Lucia, Cam-pu-chia, Hàn Quốc.

Theo đó, người mang hộ chiếu vaccine của các nước này vào Việt Nam và của Việt Nam đến các nước này sẽ được áp dụng các biện pháp y tế như người đã tiêm vaccine ở sở tại. Đồng thời được miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự/hợp pháp hóa lãnh sự khi sử dụng hộ chiếu vaccine tại nước tiếp nhận. 

Hộ chiếu vaccine được hiểu là giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 hoặc/và giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19. Hộ chiếu vaccine được sử dụng để chứng minh lịch sử tiêm chủng, khỏi bệnh của cá nhân, không thay thế cho các giấy tờ có giá trị xuất, nhập cảnh khác như hộ chiếu, thị thực, giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế, giấy thông hành, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực... 

Danh sách hộ chiếu vaccine được công nhận đăng tải trên Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao (http://lanhsuvietnam.gov.vn).

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 - Bước ngoặt đổi mới giáo dục
BHG - Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) theo tinh thần Nghị quyết số 29 của BCH T.Ư Đảng (khoá XI) là yêu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng GD&ĐT trong tình hình mới; trong đó, việc triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được xem là bước ngoặt quan trọng trên hành trình đổi mới của ngành Giáo dục.
23/03/2022
Bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp cho Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn
BHG - Ngày 23.3, tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (Đồng Văn) đã diễn ra Lễ bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp thuộc dự án “Các hoạt động địa phương Việt Nam vì sức khỏe môi trường”. Dự án được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD); Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng các đơn vị địa phương phối hợp thực hiện.
23/03/2022
Hà Giang đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022
BHG - Giờ Trái đất năm 2022 với thông điệp là: “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” nhấn mạnh vào tính cấp bách của hành động, sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 26.3. Nhằm mục đích  nâng cao nhận thức của cộng đồng với các hoạt động thiết thực về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.
22/03/2022
Chợ Trung tâm huyện Quản Bạ hoạt động ổn định sau hỏa hoạn
BHG - Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, tại thị trấn Tam Sơn đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại chợ Trung tâm huyện Quản Bạ đã làm cuộc sống đảo lộn và gây thiệt hại cho địa phương và 49 hộ kinh doanh, buôn bán trong chợ. Sau 3 tháng xảy ra vụ cháy, với sự nỗ lực khắc phục và hỗ trợ của các cấp, ngành của tỉnh, chính quyền địa phương, Ban quản lý chợ (BQL) đến nay chợ Trung tâm huyện Quản Bạ đã hoạt động ổn định trở lại, những tiếng cười rộn ràng của người mua và người bán tạo nên một luồng sinh khí mới tại chợ sau khi “hồi thương”.
22/03/2022