Hà Giang

Năm 2021, Quản Bạ có 26 người xuất khẩu lao động

16:06, 17/02/2022

BHG - Theo Báo cáo của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quản Bạ, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, người dân trong huyện đến tuổi lao động đều chủ động đăng ký đi lao động tại các khu công nghiệp ngoại tỉnh. Đặc biệt đã có 26 người dân xuất khẩu lao động thành công.

Người dân xã Quyết Tiến làm hồ sơ, thủ tục tại bộ phận một cửa của xã để đi làm lao động ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động.
Người dân xã Quyết Tiến làm hồ sơ, thủ tục tại bộ phận một cửa của xã để đi làm lao động ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động.

Thị trường lao động nước ngoài luôn là thị trường khó tính trong tuyển chọn và cả cách tiếp cận lao động của người dân, đây không phải là thị trường mới mẻ với người dân Việt Nam, tuy nhiên nó lại là thị trường rất ít người lao động tỉnh Hà Giang tiếp cận. 26 lao động huyện Quản Bạ xuất khẩu thành công là 1 trong số các huyện vùng cao phía Bắc có số lao động ra nước ngoài làm việc nhiều nhất. Thị trường lao động chủ yếu là Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapose và Nga. Thu nhập bình quân từ 17-40 triệu/1 tháng. Đây là mức thu nhập cao hơn so với lao động ở trong nước.

Để có kết quả đó, Phòng Lao động, TB&XH huyện đã phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm của Sở Lao động, TT&XH cùng các đơn vị tư vấn, giới thiệu và xuất khẩu lao động. Qua đó người lao động nắm bắt thông tin, định hướng công việc của mình cho phù hợp.

Người dân xã Tả Ván, huyện Quản Bạ tại buổi tư vấn và định hướng việc làm
Người dân xã Tả Ván, huyện Quản Bạ tại buổi tư vấn và định hướng việc làm

Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid – 19 trong trường học
BHG - Để thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn chống dịch, vừa nâng cao chất lượng giáo dục và tạo tâm lý yên tâm khi cho trẻ đến trường, trong thời gian qua, tại các trường học công tác phòng, chống dịch Covid – 19 luôn được chú trọng, chủ động linh hoạt xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến trường.
17/02/2022
Cảm động về tình người ở Công an xã Niêm Sơn
BHG - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, chúng tôi tìm về Công an xã Niêm Sơn (Mèo Vạc). Ở đây, ngoài 5 cán bộ Công an chính quy còn có thêm một nhân vật nữa, đó là cậu bé Ly Mí Hồng, dân tộc Mông, sinh năm 2007, có hoàn cảnh éo le được Công an xã nhận nuôi dưỡng, chăm sóc. Mùa Đông trên vùng cao, bóng tối kéo đến rất nhanh, thoáng chốc bao trùm cả núi rừng yên ả. 
16/02/2022
40 năm “ươm mầm xanh” hy vọng
BHG - ​​​​​​​Đóng chân trên địa bàn phường Minh Khai (thành phố Hà Giang), Trường Mầm non Sao Mai là một trong những ngôi trường xuất sắc, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp học mầm non của tỉnh, đặt nền móng quan trọng cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm và thẩm mỹ của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).
15/02/2022
Bộ Y tế đề nghị cân nhắc, bổ sung quy định mở lại karaoke, vũ trường
Theo Bộ Y tế, việc hoạt động trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường cần căn cứ trên kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh tại mỗi địa phương, khu vực có hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.
15/02/2022