Hà Giang

Tin mưa lớn và Cảnh báo lốc, sét, gió giật mạnh (ngày 10.10)

19:29, 10/10/2021

Dự báo từ chiều tối và đêm nay (10.10) đến mai (11.10), trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Chi tiết bản tin cảnh báo từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh:

Sáng nay (10.10), trên địa bàn tỉnh đã có mưa rải rác và dông.

Dự báo: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 7, sau suy yếu thành một vùng áp thấp nên từ chiều tối và đêm nay (10.10) đến ngày mai (11.10), trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra sạt lở đất cục bộ ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp.

Những địa bàn có nguy cơ cao bao gồm: thành phố Hà Giang, các huyện: Bắc Mê, Vị Xuyên, Yên Minh, Quản Bạ, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Quang,...

Mọi người cần nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với tình hình thời tiết xấu.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động phòng, chống bệnh cúm ở người lúc giao mùa

BHG - Trước tình hình thời tiết thay đổi thất thường, bệnh cúm đang diễn biến phức tạp ảnh hướng lớn đến sức khỏe nhân dân nhất là đối tượng trẻ em và người già sức đề kháng kém. Chính vì vậy, cùng với công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngành Y tế đang chủ động tăng cường các biện pháp phòng bệnh cúm thời điểm giao mùa.

09/10/2021
Mèo Vạc quyết tâm đẩy lùi hủ tục trong cộng đồng

BHG - Huyện Mèo Vạc có 17 dân tộc cùng sinh sống, với những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo đã và đang được bảo tồn và trở thành nguồn lực quan trọng phát triển kinh tế du lịch. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn tồn tại một số hủ tục cần được đẩy lùi như: Tình trạng tảo hôn, kéo vợ, thách cưới cao...

09/10/2021
Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2021

BHG - Ngày 9.10, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khoẻ cộng đồng năm 2021 tại Làng thanh niên lập nghiệp, thôn Phìn Sảng, xã Minh Tân (Vị Xuyên).

09/10/2021
Hội LHPN thành phố Hà Giang đồng hành cùng người lao động từ vùng dịch trở về

BHG - Phát huy truyền thống tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách", trong  2 ngày 7 - 8.10, Hội LHPN thành phố Hà Giang đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố huy động hội viên phụ nữ trên địa bàn 8 xã, phường hỗ trợ công tác hậu cần, đóng gói các suất ăn và phân phát tại các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố. Hội viên phụ nữ được chia làm 2 ca, ca 1 từ 16 giờ đến 18 giờ, ca 2 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 hằng ngày. Sau 2 ngày đã đóng gói và phân phát được gần 2000 suất ăn. Bên cạnh đó, các chị em hội viên cũng tích cực ủng hộ lương thực thực phẩm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt để gửi đến các công dân đang ở trong khu cách ly.

 

09/10/2021