Nắm thông tin công dân Hà Giang di chuyển từ vùng dịch Covid-19 về địa phương

18:52, 05/10/2021

BHG - Trong bối cảnh các tỉnh phía Nam (Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,...) cơ bản dần kiểm soát được dịch Covid-19, bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, xuất hiện tình trạng công dân của các tỉnh, trong đó có công dân tỉnh Hà Giang đang làm việc tại các tỉnh, thành phố phía Nam tự phát dịch chuyển trở về địa phương. Ngày 5.10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có công văn hỏa tốc gửi UBND các huyện, thành phố về việc nắm thông tin công dân của tỉnh dịch chuyển về địa phương do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tỉnh Hà Giang chủ động đón lao động từ Bắc Giang trở về địa phương hồi tháng 6.2021 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tỉnh Hà Giang chủ động đón lao động từ Bắc Giang trở về địa phương hồi tháng 6.2021 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở LĐ-TBXH đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các phòng chức năng tuyên truyền và thông qua gia đình, người thân của công dân nắm bắt thông tin về tình hình công dân đang làm việc hoặc tạm trú tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là thông tin về tình hình công dân tự phát dịch chuyển về địa phương hoặc công dân có nguyện vọng trở về địa phương. Các huyện, thành phố chủ động nắm thông tin và gửi về Sở LĐ-TBXH vào 15 giờ hằng ngày. Thông tin bao gồm: Số công dân của địa phương hiện đang tạm trú tại các tỉnh, thành phố có nguyện vọng trở về địa phương hoặc số công dân tự phát trở về; điện thoại của trưởng nhóm hoặc người cần liên hệ...

Sau khi tổng hợp thông tin, Sở LĐ-TBXH sẽ báo cáo, đề xuất UBND tỉnh kịp thời xây dựng kế hoạch đón công dân, thực hiện đảm bảo an sinh xã hội, cách ly y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh khẳng định vị thế sau 19 năm thành lập

BHG - Được thành lập ngày 4.10.2003, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh có 19 năm vượt qua những khó khăn, thử thách để từng bước trưởng thành, góp phần đắc lực vào phục vụ sự phát triển chung của tỉnh.

30/09/2021
Thêm 311 hộ dân xã Thanh Vân (Quản Bạ) được sử dụng nước sạch

BHG - Sáng 30.9, Trung tâm Nước sinh hoạt và và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình cấp nước sinh hoạt thôn Làng Tấn, Mỏ Sài, khu trung tâm xã Thanh Vân (Quản Bạ). 

30/09/2021
Tăng đối thoại – giảm đơn thư

BHG - Đối thoại để lắng nghe, thấu hiểu, giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý các vấn đề vướng mắc từ cơ sở là cách "Dân vận khéo" hiệu quả được các cấp, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội chú trọng thực hiện, tạo đồng thuận trong nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, vì nhân dân phục vụ. 

29/09/2021
Cựu chiến binh cung cấp thông tin, đi tìm đồng đội

BHG - "Chúng tôi may mắn trở về sau khói lửa chiến tranh, được hưởng cuộc sống hòa bình, hạnh phúc nhưng biết bao đồng đội mãi mãi không trở về. Các anh vẫn nằm lại nơi núi cao, thung sâu chờ ngày quy tập về "mái nhà chung"… Với trách nhiệm, tình cảm của người đồng chí, đồng đội, chúng tôi đang dốc sức, đồng lòng vận động cung cấp thông tin để cùng lực lượng chức năng đi tìm đồng đội"...

29/09/2021