Hà Giang đón 1050 công dân lưu trú tại Bình Dương trở về

07:39, 07/10/2021

BHG - Theo Bs Nông Văn Huyến, Tổ phó Chốt Kiểm dịch liên ngành tại cầu Trì cho biết, tính từ ngày 6.10 cho đến sáng 7.10, Chốt đã đón nhận 1050 công dân trở về Hà Giang từ Bình Dương.

Số công dân này chủ yếu là lao động tại các công ty, doanh nghiệp và người lao động tự do tại tỉnh Bình Dương bị mắc kẹt 2-3 tháng do dịch bệnh Covid-19. Ngay sau khi các tỉnh phía Nam có chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội vì đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh thì công dân các tỉnh tự do di chuyển về địa phương bằng xe máy, thậm chí là đi bộ.

Lượng lớn lao động từ Bình Dương trở về Hà Giang bằng xe máy
Các lực lượng đưa người lao động về khu cách ly tập trung

 

 

Trên hành trình di chuyển trở về quê với khoảng cách trên 2000km nhiều lao động đã được các chốt kiểm dịch, bà con nhân dân các tỉnh quyên góp, hỗ trợ đồ ăn, xăng xe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để tránh lây nhiễm chéo, ngay sau tiếp nhận, tất cả các công dân trên được lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đưa đi cách ly 14 ngày tại các khu cách ly tập trung xã Đông Thành, Trường dạy nghề (Bắc Quang); khu cách ly huyện Vị Xuyên, trường Chính Trị tỉnh cũ và Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Tại các khu cách ly, lực lượng y tế đã chuẩn bị sẵn và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Những bữa ăn tạm thời của người lao động tại chốt kiểm dịch
Những bữa ăn tạm thời của người lao động tại chốt kiểm dịch

Tỉnh đã huy động xe khách chở người lao động tại cầu Trì về các khu cách ly, trong đó đã có 18 lượt xe chở công dân; 12 lượt xe tải chở xe máy và hành lý của lao động.

Tỉnh đã có kế hoạch đón các công dân đang lưu trú tại các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo dự đoán của Bs Nông Văn Huyến thì số lao động tự phát trở về Hà Giang sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Lượng lớn lao động từ Bình Dương trở về Hà Giang bằng xe máy
Số lao động trở về Hà Giang

Lê Lâm. Ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh khẳng định vị thế sau 19 năm thành lập

BHG - Được thành lập ngày 4.10.2003, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh có 19 năm vượt qua những khó khăn, thử thách để từng bước trưởng thành, góp phần đắc lực vào phục vụ sự phát triển chung của tỉnh.

30/09/2021
Thêm 311 hộ dân xã Thanh Vân (Quản Bạ) được sử dụng nước sạch

BHG - Sáng 30.9, Trung tâm Nước sinh hoạt và và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình cấp nước sinh hoạt thôn Làng Tấn, Mỏ Sài, khu trung tâm xã Thanh Vân (Quản Bạ). 

30/09/2021
Gia đình viên chức tiêu biểu toàn quốc Nguyễn Văn Hiệu

BHG - Anh Nguyễn Văn Hiệu là giáo viên, đồng thời kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Hùng An (Bắc Quang), tham gia giảng dạy từ năm 2003. Trong suốt quá trình công tác, anh luôn thực hiện nghiêm sự phân công nhiệm vụ của nhà trường và các quy định về chuyên môn, tích cực nghiên cứu học tập, trau dồi và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Hàng năm, anh Hiệu đều có sáng kiến và được áp dụng vào quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

29/09/2021
Tăng đối thoại – giảm đơn thư

BHG - Đối thoại để lắng nghe, thấu hiểu, giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý các vấn đề vướng mắc từ cơ sở là cách "Dân vận khéo" hiệu quả được các cấp, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội chú trọng thực hiện, tạo đồng thuận trong nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, vì nhân dân phục vụ. 

29/09/2021