FPT trao tặng 3.300 bộ "Máy tính tặng em" tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn

10:49, 08/10/2021

Với mong muốn chung tay hỗ trợ việc học tập trong thời gian giãn cách, 3.300 bộ thiết bị học trực tuyến gồm máy tính, gói internet và các phần mềm học tập sẽ được FPT và quỹ Hy vọng trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng.

Hai hoc sinh ở Cần Thơ phải học online chung bằng 1 chiếc điện thoại - ảnh Đức Duy.
Hai hoc sinh ở Cần Thơ phải học online chung bằng 1 chiếc điện thoại - ảnh Đức Duy.

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp và kéo dài khiến hoạt động học tập ở nhiều tỉnh, thành phố gặp khó khăn. Đối với những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, việc học trực tuyến là lựa chọn duy nhất, song rất nhiều học sinh lại thiếu trang thiết bị công nghệ để học tập cũng như không được đảm bảo về chất lượng đường truyền internet. Số liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thống kê tới giữa tháng 9 cho thấy cả nước có khoảng 7,35 triệu học sinh học trực tuyến, trong đó có khoảng 1,5 triệu em thiếu thiết bị học tập, chưa thể tiếp tục học tập trong năm học mới.

Em Phạm Thị Khánh Như mới vào lớp 6, lo lắng vì không có thiết bị học trực tuyến - ảnh Đức Duy
Em Phạm Thị Khánh Như mới vào lớp 6, lo lắng vì không có thiết bị học trực tuyến - ảnh Đức Duy

Thấu hiểu khó khăn này, trong tháng 10, FPT trao tặng máy tính và các gói học tập trực tuyến cho 3.300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn góp phần giúp các em sớm ổn định học tập trong thời gian giãn cách. Gói hỗ trợ bao gồm 3.300 máy tính bảng, gói Internet FPT, nền tảng học trực tuyến VioEdu hỗ trợ các em trong hoạt động nghe giảng, trao đổi, gửi bài tập. Chương trình đang được FPT và đơn vị đồng hành quỹ Hy vọng  thực hiện gấp rút đề có thể hỗ trợ các em sớm nhất. Trước mắt sẽ tập trung hỗ trợ các em học sinh khó khăn tại các vùng dịch 7 tỉnh, thành phía Nam đang áp dụng hình thức dạy học online, gồm Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Trà Vinh, Tây Ninh, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mai Thị Lan Anh (Hà Nội)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh khẳng định vị thế sau 19 năm thành lập

BHG - Được thành lập ngày 4.10.2003, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh có 19 năm vượt qua những khó khăn, thử thách để từng bước trưởng thành, góp phần đắc lực vào phục vụ sự phát triển chung của tỉnh.

30/09/2021
Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ lật thuyền trên sông Gâm

BHG - Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Gâm, tại khu vực thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), sáng 8.10, thi thể nạn nhân cuối cùng là Hoàng Ánh D. đã được tìm thấy.

08/10/2021
Hà Giang đón 1050 công dân lưu trú tại Bình Dương trở về

BHG - Theo Bs Nông Văn Huyến, Tổ phó Chốt Kiểm dịch liên ngành tại cầu Trì cho biết, tính từ ngày 6.10 cho đến sáng 7.10, Chốt đã đón nhận 1050 công dân trở về Hà Giang từ Bình Dương.

 

07/10/2021
Vụ lật thuyền ở Bắc Mê đã tìm vớt được 3 học sinh

BHG - Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 14h15 ngày 7.10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 học sinh Trường THPT Bắc Mê gặp nạn trong vụ lật thuyền trên sông Gâm, tại khu vực thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú.

07/10/2021