Đoàn Khối CQ-DN tỉnh và Đoàn từ thiện Bắc Ninh hỗ trợ kinh phí làm nhà ở, đường bê tông cho người dân

17:58, 22/10/2021

BHG - Sáng 22.10, Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh tổ chức trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình anh Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1993), trú tại thôn Chang, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang).

Lãnh đạo Đảng ủy và Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho anh Nguyễn Văn Đông.
Lãnh đạo Đảng ủy và Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho anh Nguyễn Văn Đông.

Chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy; với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn Khối CQ-DN tỉnh đã vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên quyên góp, ủng hộ số tiền 40 triệu đồng cho hộ anh Nguyễn Văn Đông. Đây là hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhà ở dột nát. Bản thân anh Đông không có việc làm ổn định nhưng là lao động chính trong gia đình để nuôi bố mẹ ngoài 60 tuổi và con trai 5 tuổi…

Dịp này, Hội Cựu chiến binh Khối CQ-DN tỉnh cũng vận động cán bộ, hội viên hỗ trợ gia đình anh Đông số tiền 5 triệu đồng. Với số tiền hỗ trợ trên cùng nguồn kinh phí xã hội hóa từ cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ (60 triệu đồng), anh Đông dự định xây dựng nhà sàn bê tông với diện tích gần 80 m2, ước tổng kinh phí trên 160 triệu đồng.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG

Ngày 21.10, Đoàn từ thiện Bắc Ninh do thầy Thích Tâm Quán, Trụ trì Chùa Diên Quang (Bắc Ninh) làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn cho người dân thôn Pờ Chừ Lủng, xã Ngam La và thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng (Yên Minh).

Đại diện UBND xã Sủng Cháng tiếp nhận 30 triệu đồng do Đoàn từ thiện Bắc Ninh trao tặng.
Đại diện UBND xã Sủng Cháng tiếp nhận 30 triệu đồng do Đoàn từ thiện Bắc Ninh trao tặng.

Hiện nay, 2 thôn trên của xã Ngam La và Sủng Cháng đều là những thôn đặc biệt khó khăn, cách xa trung tâm xã, đường giao thông đi lại khó khăn; 100% số hộ ở các thôn đều là dân tộc Mông, hầu hết các hộ đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Đoàn từ thiện Bắc Ninh tặng 50 triệu đồng cho xã Ngam La để hỗ trợ làm đường bê tông cho người dân thôn Pờ Chừ Lủng.
Đoàn từ thiện Bắc Ninh tặng 50 triệu đồng cho xã Ngam La để hỗ trợ làm đường bê tông cho người dân thôn Pờ Chừ Lủng.

Chia sẻ trước những khó khăn của đồng bào tại 2 thôn trên, Đoàn từ thiện Bắc Ninh đã quyết định trao tặng người dân 2 thôn 80 triệu đồng để hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn, trong đó hỗ trợ thôn Pờ Chừ Lủng 50 triệu đồng và hỗ trợ thôn Sủng Chớ 30 triệu đồng.

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của đoàn từ thiện; qua đó giúp người dân 2 thôn Pờ Chừ Lủng và Sủng Chớ có thêm kinh phí để hoàn thành tuyến đường bê tông nông thôn trong thời gian tới.

Dịp này, đoàn từ thiện cũng tặng 135 chăn ấm cho các hộ khó khăn của xã Ngam La và Sủng Cháng, tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Toàn bộ 63 tỉnh, thành phố công bố cấp độ dịch theo NQ128

Theo Bộ Y tế, đến 22/10, 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã công bố đánh giá cấp độ dịch COVID-19 của địa phương mình, trong đó có 26 địa phương thuộc cấp độ 1, không có địa phương thuộc cấp độ 3 và 4.

22/10/2021
Các cơ quan, đơn vị tiếp tục ủng hộ vật chất cho công tác phòng chống dịch Covid-19

BHG - Tiếp tục hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt "Hà Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid – 19", ngày 22.10, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, các đơn vị gồm: Ngân hàng CSXH tỉnh, BIDV Chi nhánh Hà Giang và Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông đã ủng hộ cho công tác phòng dịch của tỉnh.

22/10/2021
Cấp bách cứu đàn lợn

BHG - Dịch tả lợn châu Phi không phải lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn tỉnh nhưng lại đang lây lan nhanh, khó kiểm soát với số lượng lợn bị chết và tiêu hủy tăng cao mỗi ngày. Để cứu đàn lợn, người chăn nuôi khỏi tình cảnh trắng tay, các cấp, ngành và người dân cần nghiêm túc, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp khống chế, dập dịch.

22/10/2021
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

BHG - Nhằm tăng cường quản lý mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định, góp phần kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên diện rộng, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội; ngày 20.10, Thủ tướng Chính phủ có công điện số 7668/CĐ-VPCP về việc tăng cường quản lý mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

21/10/2021