Đỡ đẻ thành công cho sản phụ đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19

12:25, 13/10/2021

BHG - Sáng 13.10, tại khu cách ly tập trung Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh), Tổ y tế của tỉnh tăng cường cho khu cách ly đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19. 

Tổ y tế thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho 2 mẹ con sản phụ.
Tổ y tế thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho 2 mẹ con sản phụ.

Sản phụ Sính Thị Say, sinh năm 1990 cùng chồng là Giàng Mí Sính có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn trở về từ vùng dịch tỉnh Bình Dương, thực hiện cách ly tập trung tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động từ ngày 10.10. Khi tiếp nhận, sản phụ mang thai 40 tuần, được tổ y tế theo dõi chờ đẻ. Vào hồi 4 giờ 16 phút sáng 13.10, sản phụ chuyển dạ, tổ y tế đã tiến hành thăm khám, đỡ đẻ thành công bé trai nặng 3kg.

Hiện tại, sức khỏe 2 mẹ con sản phụ ổn định, không có dấu hiệu bất thường và được chuyển đến khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục theo dõi, chăm sóc và cách ly theo quy định. 

Hữu Lanh (Bộ đội Biên phòng tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác sĩ tình nguyện đoàn Hà Giang được trao tặng Huy hiệu TP. Hồ Chí Minh

BHG - Thời gian qua, dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, nhu cầu về nhân lực chống dịch tăng cao. Gần 30.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ quân đội trên cả nước đã được tăng cường, tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, tháng 8.2021, tỉnh Hà Giang cử đoàn tình nguyện số 1 gồm 42 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ thành phố mang tên Bác.

13/10/2021
Quỹ Khuyến học - Khuyến tài "nâng bước" học sinh rẻo cao

BHG - Là tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, trình độ dân cư còn thấp và không đồng đều, nguồn lực cho giáo dục - đào tạo vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, không phải như vậy mà công tác giáo dục đạo tạo, khuyến học – khuyến tài không được quan tâm, chú trọng. Minh chứng đó là tỉnh đã thành lập Quỹ Khuyến học - Khuyến tài để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học và khen thưởng các thầy cô giáo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục...

12/10/2021
Tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 6

BHG - Từ 11.10, tỉnh ta tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 6, năm 2021, với mục tiêu tăng 16,8% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng. Đối tượng tiêm là các công dân sống tại thị trấn, thành phố; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; người thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người; người sống gần các bệnh viện, chợ; dân cư tại các xã biên giới; người trên 50 tuổi... 

11/10/2021
Ấm tình quê hương

BHG - Sau nhiều tháng "mắc kẹt" tại các tỉnh miền Nam vì dịch Covid – 19, hàng nghìn người con Hà Giang trở về quê bằng xe máy trên hành trình nghìn dặm đầy gian nan. Tại quê nhà, chính quyền cùng nhân dân chung tay, đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn phòng chống dịch và đời sống cho công dân trong khu cách ly (KCL) tập trung.

11/10/2021