Công đoàn Viên chức tỉnh ủng hộ hơn 560 triệu cho công nhân lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

08:52, 26/10/2021

BHG - Trước thực trạng công nhân lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn do mất việc làm, nhiều đối tượng là lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ,... Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động đến 100% công đoàn cơ sở trực thuộc, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là đoàn viên công đoàn ủng hộ khẩn cấp công nhân lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sau gần 1 tháng phát động (từ ngày 21.9 đến ngày 15.10), đã có 3028/3546 đoàn viên thuộc 77/90 đơn vị ủng hộ, tổng số tiền vận động thu nộp được là 568 triệu 371 nghìn đồng. Số tiền này được trích từ ngày lương của các đoàn viên công đoàn, với mong muốn phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết của dân tộc, giai cấp công nhân Việt Nam và tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chung tay giúp đỡ những đối tượng khó khăn vượt qua đại dịch.

Toàn bộ số tiền ủng hộ thu nhận được sẽ được Công đoàn Viên chức tỉnh chuyển về Liên đoàn Lao động tỉnh để có kế hoạch trao tặng sớm nhất cho công nhân lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn với dịch Covid-19

BHG - Nhằm khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện để vận chuyển hành khách, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, thống nhất giữa các tỉnh, thành phố; kết nối hiệu quả giữa các phương thức vận tải hành khách; góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế. Ngày 23.10, Sở Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn số 1338/SGTVT-VTPT&NL về tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

25/10/2021
Viettel Hà Giang trao 180 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Mèo Vạc

BHG - Ngày 25.10, tại Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, Viettel Hà Giang phối hợp với huyện Mèo Vạc trao xe đạp cho học sinh hiếu học trên địa bàn huyện. Theo đó, Viettel Hà Giang đã trao 180 chiếc xe đạp cho 180 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS của các xã, thị trấn trong huyện Mèo Vạc.

25/10/2021
Mỗi hộ dân một lò đốt rác ở Yên Thành

BHG - Năm 2021, xã Yên Thành (Quang Bình) là một trong những xã được huyện lựa chọn về đích Nông thôn mới. Trong đó, Môi trường là một trong những tiêu chí khó đối với xã nhiều năm nay. Đồng thời, rác thải sinh hoạt đang trở thành vấn nạn tại nhiều địa phương, đe dọa đến môi trường và sức khỏe con người. Qua đó, việc xây dựng lò đốt rác theo các nhóm hộ và mỗi gia đình của bà con nhân dân Yên Thành hiện nay đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực.

25/10/2021
Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

BHG - Xây dựng Công đoàn (CĐ) vững mạnh, toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới đã trở thành nhiệm vụ xuyên suốt của các cấp CĐ nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc.

25/10/2021