Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi giải quyết khiếu nại của công dân

18:57, 20/10/2021

BHG - Sáng 20.10, tại trụ sở UBND thành phố, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã có buổi tiếp công dân để giải quyết khiếu nại về việc cấp đất ở trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi kết luận buổi tiếp công dân.
Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi kết luận buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi đã nghe ý kiến, nguyện vọng và các đề xuất của công dân Nông Quốc Hùng, thôn Tả Vải, xã Ngọc Đường về việc giao đất và cấp giấy sử dụng trên phần diện tích đất của gia đình đang ở, vụ việc kéo dài từ năm 2004 đến nay, được các cấp có thẩm quyền giải quyết nhưng chưa được chấp thuận.

Sau khi nghe nguyện vọng của công dân Nông Quốc Hùng và các cơ quan chuyên môn, Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi kết luận: Đối với phần đất theo hiện trạng gia đình ông Hùng đang quản lý sử dụng, thành phố sẽ phối hợp với xã Ngọc Đường và gia đình thống nhất hoàn chỉnh thủ tục cấp giấy sử dụng theo các quy định của Nhà nước. Đồng thời thực hiện thủ tục cấp 2 ô đất cho 2 con của ông Hùng sau trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thuộc tổ 6, phường Quang Trung, mỗi ô có diện tích khoảng 80 - 92 m2 theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất, gia đình phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Thời gian cấp 2 ô đất trên được thực hiện trong tháng 11, đối với việc cấp giấy sử dụng đất theo hiện trạng gia đình ông Hùng đang sử dụng được giải quyết trong tháng 12.

Ông Nông Quốc Hùng và đại diện gia đình đã đồng ý và chấp thuận với các nội dung mà Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi kết luận tại buổi tiếp công dân.

Tin, ảnh: Bàng Cường (Thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đón công dân từ khu cách ly tập trung về địa phương

BHG - Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về đón công dân tỉnh Hà Giang đang lưu trú, tạm trú tại các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 có nguyện vọng trở về địa phương, hiện nay đã hết thời gian cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của tỉnh. Ngày 20.10, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện số 4194/CĐ-CTUBND về việc đón công dân từ khu cách ly tập trung về địa phương.

20/10/2021
Viettel Hà Giang trao học bổng chương trình Vì em hiếu học

BHG - Ngày 20.10, tại Trường THCS Kim Linh, xã Kim Linh (Vị Xuyên), Chi nhánh Viettel Hà Giang phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức trao học bổng chương trình Vì em hiếu học năm 2021 cho các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS xã Kim Linh.

20/10/2021
Phát huy vai trò nữ công nhân, viên chức, lao động

BHG - Trong những năm qua, đội ngũ nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh có nhiều chuyển biến cả về số lượng và chất lượng, phát huy vai trò, vị thế trên các lĩnh vực công tác, đời sống xã hội thời kỳ công nghiệp hóa (CNH), hiện đại hóa (HĐH).

20/10/2021
Thầm lặng những tiếng chổi tre trong đêm

BHG - Hè cũng như đông, ngày mưa cũng như nắng, mỗi khi phố lên đèn, các gia đình đang quây quần bên bữa cơm tối, là lúc chúng ta thường nghe thấy âm thanh quen thuộc của những tiếng chổi tre. Nghe có vẻ quen, nhưng có lẽ đa phần chúng ta ít để ý và thấy hết những nỗi vất vả của chị em làm nghề dọn dẹp vệ sinh môi trường.

20/10/2021