Bác sĩ tình nguyện đoàn Hà Giang được trao tặng Huy hiệu TP. Hồ Chí Minh

12:24, 13/10/2021

BHG - Thời gian qua, dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, nhu cầu về nhân lực chống dịch tăng cao. Gần 30.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ quân đội trên cả nước đã được tăng cường, tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, tháng 8.2021, tỉnh Hà Giang cử đoàn tình nguyện số 1 gồm 42 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ thành phố mang tên Bác.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu tuyên dương các lực lượng chi viện, hỗ trợ TP chống dịch (Ảnh: Vietnamnet)
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu tuyên dương các lực lượng chi viện, hỗ trợ TP chống dịch (Ảnh theo Vietnamnet)


Đến đầu tháng 10.2021, dịch Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh đã cơ bản được kiểm soát, số ca nhiễm và tử vong liên tục giảm mạnh, các biện pháp phòng chống dịch từng bước được thu hẹp và chuyển qua trạng thái bình thường mới. Đoàn bác sĩ tình nguyện số 1 hoàn thành nhiệm vụ, trở về quê hương, thay thế là đoàn bác sĩ tình nguyện số 3 gồm 40 cán bộ, nhân viên y tế Hà Giang tiếp tục hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ y tế đoàn tình nguyện số 1 của Hà Giang đã lăn xả vào tâm dịch ở những điểm nóng nhất, thực hiện nhiệm vụ bằng lương tâm, trách nhiệm, lòng dũng cảm và sự hy sinh cao quý. Những đóng góp, hỗ trợ ấy đã góp phần giúp TP. Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn, từng bước kiểm soát dịch bệnh, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Nhằm tri ân sự đóng góp của các lực lượng chi viện TP. Hồ Chí Minh nói chung và đoàn bác sĩ tình nguyện số 1 của Hà Giang nói riêng, vừa qua, trong Lễ tuyên dương đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về những hỗ trợ, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa, không ngại hy sinh, gian khổ của các lực lượng chi viện trong thời điểm cam go, khốc liệt nhất. "Hôm nay, một lần nữa, tôi và lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh vô cùng xúc động được tri ân, tuyên dương 55 tập thể và 119 cá nhân là các bác sĩ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên học viện, cán bộ, chiến sĩ... cả nước đã chi viện cho thành phố ứng phó với đại dịch hơn 100 ngày qua. Các bạn đã đến bằng lương tâm, trách nhiệm, lòng dũng cảm, sự hy sinh vì sức khỏe nhân dân", đồng chí Nguyễn Văn Nên xúc động chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng huy hiệu TP. Hồ Chí Minh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn cho TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đoàn bác sĩ tình nguyện số 1 của Hà Giang có đồng chí Hoàng Duy Dương, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực & Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) vinh dự được nhận huy hiệu này. Đây vừa là sự ghi nhận đáng quý, vừa là động lực để các y, bác sĩ tiếp tục cống hiến sức mình, chung tay phòng chống dịch Covid-19 ngay cả khi trở về địa phương.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quỹ Khuyến học - Khuyến tài "nâng bước" học sinh rẻo cao

BHG - Là tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, trình độ dân cư còn thấp và không đồng đều, nguồn lực cho giáo dục - đào tạo vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, không phải như vậy mà công tác giáo dục đạo tạo, khuyến học – khuyến tài không được quan tâm, chú trọng. Minh chứng đó là tỉnh đã thành lập Quỹ Khuyến học - Khuyến tài để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học và khen thưởng các thầy cô giáo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục...

12/10/2021
Ấm tình quê hương

BHG - Sau nhiều tháng "mắc kẹt" tại các tỉnh miền Nam vì dịch Covid – 19, hàng nghìn người con Hà Giang trở về quê bằng xe máy trên hành trình nghìn dặm đầy gian nan. Tại quê nhà, chính quyền cùng nhân dân chung tay, đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn phòng chống dịch và đời sống cho công dân trong khu cách ly (KCL) tập trung.

11/10/2021
Tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 6

BHG - Từ 11.10, tỉnh ta tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 6, năm 2021, với mục tiêu tăng 16,8% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng. Đối tượng tiêm là các công dân sống tại thị trấn, thành phố; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; người thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người; người sống gần các bệnh viện, chợ; dân cư tại các xã biên giới; người trên 50 tuổi... 

11/10/2021
"Nâng bước em đến trường" ở Xín Mần

BHG - "Nâng bước em đến trường" là chương trình do Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự huyện Xín Mần phát động và đang triển khai trên địa bàn huyện. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm cơ hội đến trường và phát triển toàn diện.

11/10/2021