Hà Giang

Trung tâm thẻ Agribank hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại Bắc Quang

08:05, 14/09/2021

BHG - Trung tâm thẻ Agribank (Agribank Hà Giang) vừa phối hợp với xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiền, trú tại xã Việt Hồng. Đến dự có các đồng chí: Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc phụ trách Agribank tỉnh Hà Giang.

Ngôi nhà gia đình anh Nguyễn Văn Hiền trước và sau khi xây dựng
Ngôi nhà gia đình anh Nguyễn Văn Hiền trước và sau khi xây dựng

Gia đình anh Nguyễn Văn Hiền thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Gia đình gồm 4 nhân khẩu, 2 vợ chồng là lao động tự do và 2 con còn nhỏ. Vợ anh Hiền bị suy thận độ 4, thường xuyên phải đi chạy thận. Gia đình ở trong căn nhà tạm đã nhiều năm xuống cấp không có điều kiện xây dựng lại.

Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc phụ trách Agribank tỉnh Hà Giang trao số tiền ủng hộ cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiền
Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc phụ trách Agribank tỉnh Hà Giang trao số tiền ủng hộ cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiền

Nắm được hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Văn Hiền, Trung tâm thẻ Argibank đã ủng hộ 60 triệu đồng giúp gia đình anh Hiền xây dựng nhà ở. Cùng sự đóng góp ngày công lao động của địa phương và bà con hàng xóm, sau 2 tháng thi công, ngôi nhà của gia đình anh Hiền đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 150m2.

Việc hỗ trợ và bàn giao nhà tình nghĩa là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn nhằm hưởng ứng chương trình phát động của Thủ tướng Chính phủ "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" và Chương trình Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy giai đoạn 2.

Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường kiểm soát thị trường bánh Trung thu

BHG - Tết Trung thu là thời điểm nhu cầu sử dụng các loại bánh, kẹo, đồ uống tăng cao. Góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), các ngành chức năng đang tăng cường triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát thị trường, nâng cao trách nhiệm của người kinh doanh, hạn chế xảy ra ngộ độc. 

14/09/2021
Tăng tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

BHG - Thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tăng cường sự tham gia của phụ nữ (PN) trong lĩnh vực chính trị, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh có nhiều giải pháp nhằm góp phần tăng tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt 30%. Qua đó, đảm bảo tỷ lệ PN trong các cơ quan dân cử và đảm bảo cho việc tham gia quyết định các chính sách liên quan đến PN, trẻ em, bình đẳng giới, các vấn đề xã hội…

14/09/2021
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ trên địa bàn thành phố

BHG - Chợ là nơi cung cấp nguồn thực phẩm cho người dân. Hiện nay, tình trạng "Thực phẩm bẩn", "Thực phẩm không an toàn" trở thành vấn đề nóng ngày càng được người dân quan tâm, trong đó có vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các chợ trên địa bàn thành phố Hà Giang. Nhiều nguồn thực phẩm được các tiểu thương bán tràn lan chưa được kiểm soát, mang lại nỗi lo cho người dân sử dụng thực phẩm.

14/09/2021
Tạo "sức bật" cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Những năm qua, đời sống đồng bào nhân dân các dân tộc của huyện Đồng Văn không ngừng được nâng lên. Đây là kết quả từ việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách, dự án đặc thù của Đảng, Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

13/09/2021