Triển khai thử nghiệm phần mềm kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR-Code

19:10, 28/09/2021

BHG - Thực hiện văn bản số 6850/TCĐBVN ngày 24.9.2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai thử nghiệm phần mềm kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR-Code của C06 (Bộ Công an) thay cho mã QR-Code của ngành Giao thông vận tải; ngày 28.9, UBND tỉnh Hà Giang có văn bản số 1183/SGTVT-VTPT&NL hướng dẫn triển khai thử nghiệm phần mềm.

Theo đó, kể từ 18 giờ ngày 24.9.2021, triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hóa do Cục C06 - Bộ Công an vận hành tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc tại ứng dụng VN-eID trên điện thoại thông minh.

Bạn đọc có thể xem hướng dẫn cụ thể tại đây.

Trong thời gian thử nghiệm phần mềm mới, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hóa có thể thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục C06 tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn, hoặc phần mềm của Tổng cục ĐBVN tại địa chỉ http://vantai.drvn.gov.vn. Mã QR-Code được sinh ra khi khai báo thông tin từ 2 phần mềm này đều có giá trị sử dụng, giá trị pháp lý ngang nhau cho đến khi có thông báo mới.

Khi sử dụng phần mềm mới của Cục C06, người trên xe ô tô thực hiện khai báo thông tin (lái xe và người đi cùng trên xe), phần mềm sẽ sinh ra mã QR-Code. Người lái xe (là người đại diện) có trách nhiệm in mã QR-Code ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính 2 bên thành xe (để thay thế cho Giấy nhận diện phương tiện có mã QR-Code trên phần mềm của Tổng cục ĐBVN). Mỗi người trên phương tiện sẽ có 1 mã QR-Code cố định được sinh ra ở lần kê khai đầu tiên. Khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QR-Code đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Quá trình khai báo thông tin để nhận mã QR-Code, đơn vị vận tải hàng hóa, người lái xe, người đi cùng trên xe ô tô phải nghiêm túc, chính xác, đúng quy trình và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật với những thông tin đã kê khai.

Lưu ý: Hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hóa theo hướng dẫn tại Quyết định 1570/QĐ-BGTVT ngày 24.8.2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT, không áp dụng đối với xe ô tô chở người (xe con, xe khách, xe máy).

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt nền tảng trực tuyến Em vui

BHG - Ngày 28.9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số Em vui. Tham dự có: Bà Audrey Anne Rochelemagne, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; Bộ LĐ,TB&XH; Bộ TT&TT; Ủy ban Dân tộc và gần 200 đại biểu tại 5 điểm cầu Hà Nội, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện tổ chức Plan tại Hà Giang và các huyện vùng dự án.   

28/09/2021
Báo Hà Giang trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang"

BHG - Ngày 27.9, Báo Hà Giang đã tổ chức trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang" của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Tham dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban, các cán bộ, biên tập viên và phóng viên.

28/09/2021
Vươn lên từ bóng tối "Giầu hai con mắt khó hai bàn tay"
BHG - Trong cuộc sống, vẫn còn đâu đó những mảnh đời bất hạnh, họ sống với niềm tin, khát vọng về sự đổi thay, luôn trân quý từ những điều nhỏ nhất của cuộc sống. Người ta thường nói "Giầu hai con mắt khó hai bàn tay" anh Bế Văn Bảo ở thôn Nà Xá, xã Yên Định, huyện Bắc Mê dù bị mù cả hai mắt nhưng có đôi bàn tay, khối óc đã vượt lên số phận bằng ý trí, nghị lực và làm những điều tưởng như không thể, vươn lên phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống gia đình và chính điều đó đã tiếp thêm niềm tin cho những người cùng cảnh ngộ
 
28/09/2021
Chùa Quan Âm trao tặng 30 bộ máy tính cho học sinh vùng khó khăn

BHG - Sáng 28.9, Thượng tọa Thích Đồng Huệ, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì Chùa Quan Âm Hà Giang đã đến và thông qua Sở GD&ĐT trao tặng trang thiết bị giáo dục cho cơ sở giáo dục vùng khó khăn.

28/09/2021