Tỉnh đoàn Hà Giang hỗ trợ 60 tấn nhu yếu phẩm tới người dân Hà Nội

11:30, 12/09/2021

BHG - Nhằm đồng hành cùng người dân trên cả nước nói chung và người dân Thủ đô nói riêng trong những ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 11.9, tại nút giao Quốc lộ 2 ngã tư Kim Anh - Nội Bài, Tỉnh đoàn Hà Giang đã trao tặng 60 tấn nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng gồm: 26,8 tấn gạo, 14 tấn nông sản các loại, 3.000 thùng mì tôm, 650kg bún/miến, 800kg lạc, 289 hộp cá/thịt hộp các loại và một số nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng, chống dịch khác cho người dân Thủ đô Hà Nội. Tất cả nhu yếu phẩm trên được Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội trực tiếp nhận và vận chuyển tới các điểm phong tỏa.

 
Đại diện Tỉnh đoàn Hà Giang gửi tặng các nguồn lực hỗ trợ nhân dân Thủ đô (ảnh CTV)
Đại diện Tỉnh đoàn Hà Giang gửi tặng các nguồn lực hỗ trợ nhân dân Thủ đô (ảnh CTV)

Được biết, trước đó Tỉnh đoàn đã phát động kêu gọi cán bộ đoàn, hội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên chung tay ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tới người dân trong các khu vực đang giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố.

Điểm tiếp nhận các nhu yếu phẩm của Tỉnh đoàn Hà Giang trước đó
Điểm tiếp nhận các nhu yếu phẩm của Tỉnh đoàn Hà Giang trước đó

Đây là hoạt động hết sức nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng của Tỉnh đoàn cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, góp sức trẻ chia sẻ những khó khăn của các đơn vị nơi tuyến đầu và người dân thủ đô Hà Nội hiện đang thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao đất cho 32 hộ thanh niên tại Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới xã Minh Tân

BHG - Chiều 10.9, Tỉnh đoàn phối hợp với UBND Vị Xuyên và xã Minh Tân tổ chức bốc thăm, bàn giao đất cho 32 hộ thanh niên tại Làng Thanh niên lập nghiệp (TNLN) biên giới xã Minh Tân. Dự án Làng TNLN biên giới xã Minh Tân được phê duyệt đầu tư xây dựng theo Quyết định số 657, ngày 21.10.2014 của Trung ương Đoàn và được Tỉnh đoàn triển khai xây dựng từ năm 2015, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

11/09/2021
Nàn Xỉn chăm lo đời sống người dân tộc Phù Lá

BHG - Xã Nàn Xỉn (Xín Mần) có 5 dân tộc sinh sống gồm Mông, Dao, Nùng, La Chí, Phù Lá. Trong đó dân tộc Phù Lá tuy chiếm đa số nhưng lại là dân tộc thiểu số ít người nhất trên địa bàn huyện. Người Phù Lá ở Nàn Xỉn hiện nay có 99 hộ đang sinh sống chủ yếu ở thôn Chúng Chải, đời sống còn nhiều khó khăn, vì vậy những năm qua xã Nàn Xỉn có nhiều chương trình hỗ trợ mang đến sự thay đổi về đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nơi đây.

11/09/2021
Tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm khu vực biên giới Việt Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

BHG - Ngày 9.9, Ủy ban Y tế Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) phối hợp với 4 tỉnh biên giới Việt Nam gồm: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm khu vực biên giới Việt Nam và tỉnh Quảng Tây. Chủ trì tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế; đại diện Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

10/09/2021
BIDV Hà Giang đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch

BHG - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã kịp thời triển khai đồng loạt các chính sách hỗ trợ khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

09/09/2021