Mèo Vạc quan tâm hỗ trợ bộ đội xuất ngũ

10:26, 13/09/2021

BHG - Trong những năm qua, ngoài huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ thì công tác hậu phương quân đội, nhất là đối với những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được huyện Mèo Vạc triển khai thực hiện có hiệu quả, từ đó thắt chặt tình quân dân.

Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Mèo Vạc kiểm tra bò giống hỗ trợ gia đình anh Sùng Mí Lử, thôn Chúng Pả B.
Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Mèo Vạc kiểm tra bò giống hỗ trợ gia đình anh Sùng Mí Lử, thôn Chúng Pả B.

Để thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện nhiều nội dung để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân cũng như thực hiện tốt công tác chính sách đối với quân nhân. Cụ thể, mỗi công dân khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ sẽ được UBND huyện tặng Giấy khen và tiền thưởng; chiến sĩ khi xuất ngũ được tặng Giấy khen hoặc được kết nạp Đảng trong thời gian phục vụ tại ngũ sẽ thưởng 1 con bò trị giá 10 triệu đồng. Trong 4 năm từ 2018 – 2021, huyện trao tặng 90 con bò, tổng trị giá 900 triệu đồng. Đây là sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc đối với các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thời gian tại ngũ, Ban CHQS huyện thường xuyên giữ mối liên lạc với các chiến sĩ nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và nắm việc chấp hành nhiệm vụ tại đơn vị; huy động hàng trăm lượt người giúp đỡ ngày công đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em đang tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Thượng tá Giàng Cò Sài, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mèo Vạc cho biết: Hàng năm, Đảng ủy, Ban CHQS huyện phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, ưu đãi về đào tạo nghề, vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh; phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể giới thiệu, bồi dưỡng, kết nạp quân nhân xuất ngũ ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng; tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ học tập, rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường tham gia các hoạt động tại địa phương.

Hiện nay, hầu hết các chiến sĩ hết nghĩa vụ trở về địa phương đều có cuộc sống ấm no, nhiều người còn vươn lên làm giàu. Phát huy tinh thần học hỏi, cần cù trong môi trường quân đội và tranh thủ sự quan tâm của chính quyền địa phương với sự hỗ trợ ban đầu là một con bò giống, nhiều đồng chí đã tích cực chăn nuôi, phát triển đàn gia súc lên nhiều con và có lối sống lành mạnh, tích cực.

Anh Giàng Mí Pó, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi cho biết: Sau khi xuất ngũ, gia đình tôi được huyện hỗ trợ 1 con bò giống để có thêm tư liệu sản xuất phát triển kinh tế. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể của xã thường xuyên đến giúp đỡ gia đình về ngày công những khi vào vụ sản xuất, thu hoạch ngô... cùng với những kiến thức trong môi trường quân đội, tôi đã tích cực chăn nuôi gia súc, phát triển kinh tế, nhờ đó cuộc sống gia đình ngày càng khá giả.

Việc triển khai thực hiện chế độ chính sách hậu phương quân đội đúng nguyên tắc, thủ tục, đúng đối tượng và thời gian quy định mà huyện đã làm trong thời gian qua đã góp phần xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần thành công cho công tác tuyển quân hàng năm.

Bài, ảnh: M.Chuyên – M.Giàng (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh

BHG - Những năm qua, nhờ có sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, của tỉnh, trên địa bàn huyện Đồng Văn có nhiều dự án, công trình cấp nước sinh hoạt được đầu tư xây mới, nâng cấp. Nhờ đó góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; nâng cao điều kiện sống, sức khỏe cộng đồng; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí Môi trường trong quá trình xây dựng Nông thôn mới.

13/09/2021
Tỉnh đoàn Hà Giang hỗ trợ 60 tấn nhu yếu phẩm tới người dân Hà Nội

BHG - Nhằm đồng hành cùng người dân trên cả nước nói chung và người dân Thủ đô nói riêng trong những ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 11.9, tại nút giao Quốc lộ 2 ngã tư Kim Anh - Nội Bài, Tỉnh đoàn Hà Giang đã trao tặng 60 tấn nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng gồm: 26,8 tấn gạo, 14 tấn nông sản các loại, 3.000 thùng mì tôm, 650kg bún/miến, 800kg lạc, 289 hộp cá/thịt hộp các loại và một số nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng, chống dịch khác cho người dân Thủ đô Hà Nội. 

12/09/2021
Nàn Xỉn chăm lo đời sống người dân tộc Phù Lá

BHG - Xã Nàn Xỉn (Xín Mần) có 5 dân tộc sinh sống gồm Mông, Dao, Nùng, La Chí, Phù Lá. Trong đó dân tộc Phù Lá tuy chiếm đa số nhưng lại là dân tộc thiểu số ít người nhất trên địa bàn huyện. Người Phù Lá ở Nàn Xỉn hiện nay có 99 hộ đang sinh sống chủ yếu ở thôn Chúng Chải, đời sống còn nhiều khó khăn, vì vậy những năm qua xã Nàn Xỉn có nhiều chương trình hỗ trợ mang đến sự thay đổi về đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nơi đây.

11/09/2021
Giao đất cho 32 hộ thanh niên tại Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới xã Minh Tân

BHG - Chiều 10.9, Tỉnh đoàn phối hợp với UBND Vị Xuyên và xã Minh Tân tổ chức bốc thăm, bàn giao đất cho 32 hộ thanh niên tại Làng Thanh niên lập nghiệp (TNLN) biên giới xã Minh Tân. Dự án Làng TNLN biên giới xã Minh Tân được phê duyệt đầu tư xây dựng theo Quyết định số 657, ngày 21.10.2014 của Trung ương Đoàn và được Tỉnh đoàn triển khai xây dựng từ năm 2015, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

11/09/2021