Hà Giang được bổ sung lượng lớn vắc xin cho Chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19

16:26, 17/09/2021

BHG - Trên cơ sở số lượng vác xin được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ, để tăng độ bao phủ tiêm vắc xin Covid-19 trên quy mô toàn tỉnh, Sở Y tế sẽ bổ sung vắc xin Astra Zeneca và Comirnay (Pfizer) cho chiến dịch tiêm chủng đợt 5 năm 2021 cho các huyện, thành phố. Theo đó, trong đợt này sẽ có 43.020 người tại các huyện Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, Mèo Vạc, Bắc Mê, Xín Mần và thành phố Hà Giang được tiêm vác xin Astra Zeneca và Comirnay. Thời gian hoàn thành tiêm trước ngày 25.9.

Người dân đến tiêm vác xin Covid-19 tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, Tp. Hà Giang
Người dân đến tiêm vác xin Covid-19 tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, Tp. Hà Giang

Để thực hiện việc tiêm vác xin với số lượng lớn như vậy, Sở Y tế đã có công văn đề nghị Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố nhanh chóng lập kế hoạch và tổ chức tiêm mũi 1 vắc xin Astra Zeneca và vắc xin Comirnaty cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên tại địa phương. Ưu tiên đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ và các địa bàn tập trung đông dân cư. Việc tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế về đảm bảo an toàn tiêm chủng và đúng đối tượng tiêm chủng; cập nhật toàn bộ dữ liệu tiêm chủng lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

                                                                             ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui mang tên "Vắc xin phòng Covid 19"

BHG - Thực hiện mục tiêu "Đảm bảo sức khỏe nhân dân là quan trọng nhất, là trên hết, trước hết" theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đang được tỉnh ta nỗ lực triển khai. Đến nay có trên 112 nghìn mũi tiêm an toàn được thực hiện, đây cũng là niềm vui lớn, kịp thời động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nhân dân thêm an tâm, chung sức cùng cả hệ thống chính trị vượt qua thời điểm khó khăn.

17/09/2021
Yên Minh vì sự tiến bộ của phụ nữ

BHG - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) huyện Yên Minh, Nguyễn Thị Hiên chia sẻ: Đại hội đại biểu PN huyện lần thứ XVIII mới đây đã thống nhất công tác hội nhiệm kỳ 2021 – 2026 tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác PN và chức năng đại diện của tổ chức hội; đổi mới toàn diện, nâng cao vai trò, vị thế của PN và tổ chức hội, tiếp tục thực hiện mục tiêu vì sự tiến bộ của PN và bình đẳng giới…

17/09/2021
Hà Giang chung tay hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

BHG - Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch của bà con huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) gặp khó khăn về đầu ra. Trước tình hình đó, với tinh thần "Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – cùng nhau vượt qua đại dịch" trong các ngày từ 16 - 22.9, Hội Nông dân Hà Giang đã vận động các cấp hội trong tỉnh tổ chức đợt kết nối tiêu thụ sản phẩm quả bưởi Phúc Trạch và kết hợp tuần lễ giới thiệu " Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của nông dân thành phố Hà Giang" bày bán tại của hàng Nông sản vùng miền – sản phẩm OCOP của Hội Nông dân tỉnh.

16/09/2021
Đời sống nhân dân nhìn từ hệ thống an sinh xã hội

BHG - Những quan điểm đúng đắn của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội cùng bước tiến vượt bậc trong thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) đã cộng hưởng để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

15/09/2021