Hà Giang chung tay hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

10:16, 16/09/2021

BHG -* Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch của bà con huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) gặp khó khăn về đầu ra. Trước tình hình đó, với tinh thần “Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – cùng nhau vượt qua đại dịch” trong các ngày từ 16 - 22.9, Hội Nông dân Hà Giang đã vận động các cấp hội trong tỉnh tổ chức đợt kết nối tiêu thụ sản phẩm quả bưởi Phúc Trạch và kết hợp tuần lễ giới thiệu “ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của nông dân thành phố Hà Giang” bày bán tại của hàng Nông sản vùng miền – sản phẩm OCOP của Hội Nông dân tỉnh.

Sản phẩm quả bưởi Phúc Trạch được bày bán tại của hàng Nông sản vùng miền – sản phẩm OCOP cảu Hội Nông dân tỉnh
Sản phẩm quả bưởi Phúc Trạch được bày bán tại cửa hàng Nông sản vùng miền – sản phẩm OCOP của Hội Nông dân tỉnh

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh đã tiếp nhận hỗ trợ tiêu thụ 5.000 quả bưởi Phúc Trạch tương đương với gần 6 tấn. Để đẩy nhanh số lượng tiêu thụ, Hội đã giao cho Hội Nông dân các huyện, thành phố, mỗi đơn vị hỗ trợ tiêu thụ 300 - 400 quả bưởi với giá bán 35 nghìn đồng/kg (giá gốc của tỉnh Hà Tĩnh), số còn lại được bày bán tại cửa hàng Nông sản vùng miền – sản phẩm OCOP địa chỉ số 11, đường 20/8, phường Nguyễn Trãi, Tp. Hà Giang. Những ngày này đang gần tới dịp Tết Trung thu, do vậy sản phẩm bưởi Phúc Trạch đã được người dân mua ủng hộ với số lượng lớn. Cũng tại đây, Hội Nông dân thành phố Hà Giang cũng tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng, OCOP của 8 xã, phường được người dân mang tới và bày bán.

Quả bưởi Phúc Trạch
Quả bưởi Phúc Trạch

Qua tìm hiểu, được biết sản phẩm bưởi Phúc Trạch đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “quả bưởi” của huyện Hương Khê năm 2010; thương hiệu bưởi Phúc Trạch cũng là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam đã được EU cam kết bảo hộ từ ngày 1.8.2020.

Sản phẩm được người dân mua ủng hộ hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh
Sản phẩm được người dân mua ủng hộ hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh

Tin, ảnh: Hồng Cừ

* Thực hiện hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong nước đang gặp khó khăn Bưu điện cũng tổ chức tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch cho người dân Hà Tĩnh.

Bưởi Phúc Trạch bán tại tất cả các điểm giao dịch của hệ thống Bưu điện tỉnh.
Bưởi Phúc Trạch bán tại tất cả các điểm giao dịch của hệ thống Bưu điện tỉnh.

Theo đó, Bưu điện tỉnh Hà Giang cam kết thực hiện tiêu thụ 6.000 quả bưởi Phúc Trạch. Do năm nay dịch bệnh kéo dài, bưởi đã rộ mùa, các thương lái mới thu mua được 1/3 sản lượng bưởi tại các nhà vườn. Để có kết quả tiêu thụ theo đúng cam kết, Bưu điện tỉnh đã kết nối hỗ trợ tiêu thụ trực tiếp thông qua các điểm bán của Bưu điện tỉnh và các điểm bán nông sản của địa phương; sử dụng mạng vận chuyển bưu chính của Bưu điện Hà Giang để vận chuyển hàng hóa đến các đơn vị trực thuộc và điểm tiếp nhận nhằm đảm bảo thời gian, chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Bưởi Phúc Trạch được bày bán bán tại tất cả các điểm giao dịch, điểm Bưu điện văn hóa xã của hệ thống Bưu điện tỉnh từ ngày 16.9. Qua đó, giúp bà con nông dân vùng trồng bưởi Phúc Trạch ổn định đầu ra trong bối cảnh thị trường tiêu thụ bị ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19…

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thúy Nga (Bưu điện tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

BHG - Sáng 15.9, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các Huyện đoàn, Thành đoàn trực thuộc.

15/09/2021
Hiệu quả mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ở Mèo Vạc

BHG - Huyện Mèo Vạc hiện có 3 mô hình Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau với 144 thành viên. Sau gần 5 triển khai, thực hiện, đến nay, mô hình đã mang lại nhiều kết quả tích cực, trở thành điểm tựa giúp nhiều người cao tuổi trên địa bàn huyện sống vui, khỏe, có ích.

15/09/2021
Đời sống nhân dân nhìn từ hệ thống an sinh xã hội

BHG - Những quan điểm đúng đắn của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội cùng bước tiến vượt bậc trong thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) đã cộng hưởng để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

15/09/2021
Trung tâm thẻ Agribank hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại Bắc Quang

BHG - Trung tâm thẻ Agribank (Agribank Hà Giang) vừa phối hợp với xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiền, trú tại xã Việt Hồng. Đến dự có các đồng chí: Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc phụ trách Agribank tỉnh Hà Giang.

14/09/2021