"Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra"

19:00, 26/08/2021

BHG - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngày 25.8, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn 3410 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công văn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đẩy mạnh sự tham gia vào cuộc của nhân dân, lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ’, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch; đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân.

Người dân thành phố Hà Giang tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Mắt.
Người dân thành phố Hà Giang tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Mắt.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài; không được tự mãn với kết quả phòng, chống dịch trong thời gian qua; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người trở về địa phương từ vùng có dịch Covid-19 và áp dụng biện pháp cách ly theo đúng quy định; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng chống dịch. Tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, đặc biệt tại các đám cưới, đám hiếu và một số sự kiện không thật sự cần thiết.

Tiếp tục thực hiện nghiêm, chặt chẽ công tác quản lý biên giới, công dân lao động xuất, nhập cảnh trái phép. Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin; tổ chức nhiều điểm tiêm cố định và lưu động. Tăng cường truyền thông, bảo đảm thống nhất, kịp thời, chính xác. Bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi. Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các sở, ngành và các địa phương để xử lý linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải, lưu thông hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch, phục vụ đời sống nhân dân và nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu...

Đ.T


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên thăm hỏi, động viên gia đình có nhà bị cháy tại xã Thượng Sơn

BHG - Ngày 25.8, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ gia đình anh Chương Văn Thỏng, thôn Khuổi Xỏm, xã Thượng Sơn không may bị cháy nhà.

26/08/2021
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Từ 15h hôm nay (26/8), mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 600 đồng, RON 95 giảm 550 đồng, các mặt hàng dầu đồng loạt giảm 350-510 đồng. Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, với việc điều chỉnh này, giá xăng E5 RON 92 tối đa 19.890 đồng còn xăng RON 95 giá cao nhất là 21.130 đồng.

26/08/2021
Số gia súc mắc bệnh viêm da nổi cục tại Mèo Vạc, Quản Bạ chiếm trên 77% số gia súc mắc bệnh toàn tỉnh

BHG - Theo thống kê của của Sở NN&PTNT, tính đến ngày 24.8, trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận 10.633 con trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục (VDNC) tại 6.761hộ/670thôn/106xã/10huyện. Trong đó, 2 huyện Mèo Vạc và Quản Bạ có tổng số gia súc bị VDNC chiếm trên 77% tổng số gia súc mắc bệnh toàn tỉnh. Tại huyện Mèo Vạc, tổng gia súc mắc bệnh ghi nhận là 5.527 con (trâu 32 con, bò 5.495 con). Huyện Quản Bạ có tổng gia súc mắc bệnh là 2.682 con (trâu 9 con, bò 2.673 con). Tính đến nay, duy nhất thành phố Hà Giang là chưa ghi nhận gia súc nhiễm bệnh VDNC.

26/08/2021
Hướng công tác dân vận về cơ sở

BHG - Với việc hướng công tác dân vận về cơ sở để "gần dân, sát dân, hiểu dân", phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân đã giúp tỉnh ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

26/08/2021