Tiếp sức cùng Bình Dương đẩy lùi dịch Covid-19

19:02, 25/08/2021

BHG - Đoàn công tác y tế gồm 30 “chiến sỹ áo trắng” nơi mảnh đất địa đầu cực Bắc tình nguyện lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Đây là đợt thứ 2 Hà Giang cử y, bác sỹ xông pha lên tuyến đầu, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 với tinh thần “tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn công tác tại Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang.                    Ảnh: KIM TIẾN
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn công tác tại Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang. Ảnh: KIM TIẾN

Ngay từ sáng sớm 25.8, Đoàn công tác y tế đã có mặt đông đủ tại trụ sở UBND tỉnh để đón nhận tình cảm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Trong không khí thân tình, các y, bác sỹ thêm ấm lòng, được tiếp thêm sức mạnh bởi sự quan tâm, động viên, dặn dò của lãnh đạo tỉnh và người thân. Các thành viên trong đoàn đều hiểu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Dương đang diễn biến hết sức phức tạp; số ca bệnh tăng cao, số người mắc chỉ xếp sau Thành phố Hồ Chí Minh. Dự báo thời gian tới, số lượng bệnh nhân có thể sẽ tăng nhanh; dịch bệnh Covid-19 đã phát sinh tại các khu nhà trọ, lây lan vào các nhà máy, công ty có số lượng công nhân lên đến chục nghìn người; dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng và khó kiểm soát. Ngành Y tế tỉnh Bình Dương mặc dù đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhưng do thiếu nguồn nhân lực y tế nên công tác phòng, chống dịch bệnh gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn động viên, tiễn các cán bộ y tế lên đường thực hiện nhiệm vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn động viên, tiễn các cán bộ y tế lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Chuyến tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương lần này, 30 y bác sỹ của tỉnh đều là những thầy thuốc ưu tú, gồm 14 bác sỹ, 16 điều dưỡng, y sỹ và kỹ thuật viên thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố trong tỉnh. Với sức trẻ, tinh thần tình nguyện, tất cả đều hướng tới mục tiêu cùng miền Nam thân yêu sớm diệt “giặc” Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trước khi tham gia chi viện, hỗ trợ tỉnh Bình Dương, các thành viên trong đoàn công tác được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm xét nghiệm SARS-CoV2 âm tính. Đồng thời, cập nhật phác đồ điều trị người bệnh Covid-19 mới nhất theo quy định của Bộ Y tế; 100% cán bộ y tế đều nắm chắc kiến thức về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sỹ Mua Mí Lử, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn chia sẻ: Nhiều năm gắn bó với vùng đất địa đầu Tổ quốc nên trước khi lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch, bản thân cũng như anh em trong đoàn xác định sẽ gặp nhiều khó khăn; môi trường sống, làm việc, nhất là khí hậu sẽ làm mọi người phải thích ứng trong những ngày đầu; mang theo niềm tự hào là người cán bộ y tế, cùng quyết tâm diệt “giặc” Covid-19, anh em không sợ khó, không sợ khổ, cùng với địa phương sẵn sàng xông pha trên “tuyến lửa” để đẩy lùi dịch bệnh.

Với tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Hà Giang chung sức, đồng lòng cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh miền Nam, những ngày cuối tháng 7.2021, tỉnh đã cử Đoàn cán bộ y tế gồm 42 bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng để chi viện hỗ trợ cho Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay đã gần 1 tháng, các cán bộ y tế của tỉnh nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, sự khác biệt về điều kiện thời tiết, phong tục tập quán, ăn uống… Dù điều kiện làm việc khắc nghiệt, thiếu thốn nhưng các cán bộ y tế luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhận được nhiều thư khen ngợi của bệnh nhân về sự tận tình, tận tâm, trách nhiệm của các cán bộ y tế. Đặc biệt, nhờ có sự tập huấn kỹ lưỡng, tuân thủ quy chế chuyên môn, sự chuẩn bị chu đáo cho nên đến nay đoàn 42 cán bộ y tế của tỉnh đều khoẻ mạnh, an toàn với Covid-19.

Bác sỹ Vũ Văn Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên được giao trọng trách Trưởng đoàn công tác lần này, cho biết: Dù Hà Giang còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về nguồn lực và con người tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng anh em trong đoàn trước khi lên đường luôn xác định tư tưởng vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người “chiến sỹ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm các quy định của địa phương; bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch và phòng hộ cho bản thân; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau; tự lực, tự cường, hiệp đồng, phối hợp tốt với các lực lượng có liên quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Có thể thấy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những chuyến công tác như lần này không chỉ thể hiện trách nhiệm của người thầy thuốc mà đó còn là tinh thần dũng cảm, sự hy sinh cao cả của mỗi nhân viên y tế nơi địa đầu Tổ quốc khi tiếp sức cùng với đồng bào miền Nam trong “cuộc chiến” không tiếng súng với “giặc” Covid-19. Chung tay cùng đồng bào miền Nam chống dịch, đợt này Hà Giang tiếp tục chuyển hỗ trợ cho bà con, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương 23.000 chiếc bánh chưng, 3,5 tấn giò chả, 3 tấn hạt lạc. Đó là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Hà Giang chung sức, đồng lòng cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đúng 8h sáng 25.8, chuyến xe chở đoàn công tác y tế chi viện cho tỉnh Bình Dương chuyển bánh. Cơn mưa bất chợt không ngăn được bước chân của các yT, bác sỹ Hà Giang mang trong mình ngọn lửa quyết tâm chiến đấu với niềm tin sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 trở về!

Ghi chép của Kim Tiến


Cùng chuyên mục

Hà Giang tiếp nhận 50 máy tạo oxy do Trung Quốc trao tặng

BHG - Sáng 24.8, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận vật tư y tế do Hiệp hội Hoa kiều châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trao tặng. heo đó, Hiệp hội Hoa kiều châu Văn Sơn đã gửi tặng 50 máy tạo oxy và 10.000 khẩu trang y tế hỗ trợ tỉnh Hà Giang phòng chống dịch. Việc tỉnh Vân Nam trao tặng khẩu trang và vật tư y tế cho tỉnh vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, đã góp phần chia sẻ và chung tay phòng, chống dịch cùng tỉnh.

24/08/2021
PJICO Hà Giang chi trả bồi thường 63 triệu đồng cho khách hàng

BHG - Vừa qua, Công ty Bảo hiểm PJICO Hà Giang đã tổ chức thăm hỏi và tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm cho anh Phạm Bình Long - khách hàng đang sử dụng gói Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) xe ô tô.

24/08/2021
10.797 ca mắc Covid-19 mới trên 43 tỉnh, thành phố

Ngày 24/8 có tổng cộng 10.811 ca nhiễm mới, trong đó 14 ca nhập cảnh và 10.797 trường hợp ghi nhận trong nước.

24/08/2021
Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh trao quà hỗ trợ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Ngày 23.8, Đoàn công tác Sở Lao động Thương binh Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh do đồng chí Sùng Đại Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

24/08/2021