Hà Giang

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

23:27, 26/07/2021

BHG - Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2021), tối 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS). Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Thị Hương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đoàn viên, thanh niên thắp hương tri ân tại phần mộ các liệt sỹ
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đoàn viên, thanh niên thắp hương tri ân tại phần mộ các liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các AHLS đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời hứa, nguyện phát huy sức trẻ, kế thừa truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha, anh đi trước, tiếp tục ra sức phấn đấu, quyết tâm xây dựng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc; đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH, góp sức làm cho tỉnh nhà phát triển về mọi mặt như lời Bác Hồ đã căn dặn.

Đại diện Huyện đoàn Vị Xuyên, Quản Bạ nhận quà từ Tỉnh đoàn trao cho các thương, bệnh binh huyện Vị Xuyên và Quản Bạ
Đại diện Huyện đoàn Vị Xuyên, Quản Bạ nhận quà từ Tỉnh đoàn trao cho các thương, bệnh binh huyện Vị Xuyên và Quản Bạ

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã trao tặng 1 nhà nhân ái và 70 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vị Xuyên và Quản Bạ.

Lễ thắp nến tri ân là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Ân nghĩa với người có công

BHG - Những ngày tháng 7, cả nước lặng mình tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập dân tộc; cùng với đó là các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm với những người đang sống, những người trở về sau bom đạn, khói lửa. Ngày 27.7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

26/07/2021
Người dân yên tâm tiêm vác xin Covid-19 sau khi đã được khám sàng lọc

BHG - Hiện nay, tỉnh Hà Giang đang cùng cả nước bước vào Chiến dịch tiêm chủng vác xin Covid-19. Với nỗ lực phấn đấu trên 70% dân số sẽ được tiêm vác xin để đạt miễn dịch cộng đồng, góp phần ngăn chặn đại dịch. Để người dân có thể hiểu hơn về ý nghĩa của việc tiêm vác xin cũng như các hoạt động đảm bảo an toàn sau tiêm tại các cơ sở y tế, phóng viên Báo Hà Giang điện tử có cuộc phỏng vấn bác sỹ Trần Hoài Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, TP. Hà Giang, cơ sở y tế được tỉnh giao nhiệm vụ tiêm vác xin Covid-19 cho nhân dân.

26/07/2021
Ngộ độc quả Hồng Châu khiến 5 cháu nhỏ phải nhập viện

BHG - Vừa qua, 5 cháu nhỏ cùng trú tại thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc phải nhập viện vì ăn quả Hồng Châu. Theo bà Và Thị Pà, mẹ cháu Thò Mí Xá, vào khoảng 17 giờ ngày 23.7, 5 cháu gồm Thò Mí Xá, 12 tuổi; Thò Mí Sính, 10 tuổi; Thò Mí Nô, 9 tuổi; Thò Mí Vư, 10 tuổi; Thò Mí Thành, 9 tuổi cùng trú tại thôn Cán Chu Phìn rủ nhau đi chơi ở thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn. Trên đường đi, các cháu thấy quả rừng to bằng quả táo chín có màu tím (quả Hồng Châu)

26/07/2021
Yên Minh tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho trên 84% đàn trâu, bò

BHG - Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC), huyện Yên Minh đã tích cực phòng, dập dịch bằng nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, trích ngân sách huyện 875 triệu đồng, mua 25.000 liều vắc xin tiêm phòng. Cùng với nguồn vắc xin được Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cấp, đến nay, toàn huyện đã hoàn thành tiêm vắc xin cho 25.300 con trâu, bò, chiếm tỷ lệ trên 84% tổng đàn.

26/07/2021