Hà Giang

Lô vaccine AstraZeneca lớn nhất về đến Việt Nam

14:50, 23/07/2021

Theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vaccine COVID-19 giữa Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca, sáng nay (23/7), thêm 1.228.500 liều vaccine đã được AstraZeneca đưa về Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca về đến Việt Nam
Thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca về đến Việt Nam

Đây là lần giao vaccine thứ 5 và cũng là lô hàng lớn nhất từ trước đến nay theo hợp đồng này. Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vaccine COVID-19 của AstraZeneca trong nước.

Theo ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Các thị trường châu Á mới nổi, lượng vaccine đã cung ứng trong tháng 7 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Tổng cộng, đã có gần 8,6 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước với VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế thông qua Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa Chính phủ các nước. Vaccine của AstraZeneca hiện chiếm 77% nguồn cung vaccine COVID-19 trên cả nước.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine đến Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình", ông Nitin Kapoor cho biết.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ, sắp tới, hàng chục triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo hợp đồng. Không dừng lại ở đó, VNVC sẽ tiếp tục cố gắng để tìm kiếm những nguồn vaccine chất lượng cao.

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca là vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 22/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm hơn 4,1 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca, góp phần bảo vệ các lực lượng tuyến đầu và các nhóm ưu tiên.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cũng chứng minh rằng, 2 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta.

Vaccine này đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 89 quốc gia trên 6 lục địa. Hơn 700 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca đã được cung cấp cho 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Theo chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

Hà Giang tiếp nhận trên 18.000 liều vắc xin phòng Covid -19

BHG - Chiều 22.7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận 18.340 liều vắc xin phòng Covid – 19 từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư nhằm phục vụ cho chiến dịch tiêm vắc xin đợt 4 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, số vắc xin tiếp nhận bao gồm: Comirnaty của Pfizer – BioNTech (2.340 liều); Spikevax – Moderna (10.080 liều) và Astra Zeneca (6.000 liều). Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã bố trí, sắp xếp, bảo quản vắc xin tại hệ thống dây chuyền lạnh đạt tiêu chuẩn GSP và sẽ phân bổ cho các huyện, thành phố để triển khai chiến dịch tiêm.

23/07/2021
ĐƯỜNG DÂY NÓNG TRỰC TUYẾN hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Từ ngày 22/7/2021, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ công bố và vận hành ĐƯỜNG DÂY NÓNG TRỰC TUYẾN hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

23/07/2021
Huyện Mèo Vạc kích hoạt thêm chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

BHG - Trong bối cảnh trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều trường hợp F1, F2, F3, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, huyện Mèo Vạc đã kích hoạt thêm chốt kiểm tra liên ngành nhằm kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào địa phương.

23/07/2021
Xín Mần chăm lo đời sống các gia đình chính sách

BHG - Xác định chăm lo đời sống cho gia đình chính sách là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc. Vì vậy, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Xín Mần luôn quan tâm, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và gia đình chính sách. Qua đó, giúp cho các đối tượng chính sách có cuộc sống ổn định cả về vật chất và tinh thần.

23/07/2021