Tin vắn trong tỉnh

09:27, 29/04/2021

BHG - Trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị cháy nhà tại xã Chiến Phố; Bàn giao kỹ thuật và 2.550 cây na giống cho 5 hộ dân tại thị trấn Yên Bình; Bế mạc Giải Vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2021… là những nội dung tin vắn trong tỉnh hôm nay.

Sáng 28.4, Phòng GD&ĐT Hoàng Su Phì đã đến động viên và trao 62 triệu đồng cho gia đình cô Nguyễn Thị Hồng, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Chiến Phố không may bị cháy nhà. Vụ cháy diễn ra vào khoảng 23h45p ngày 11.4, khiến chồng cô Hồng bị bỏng nặng, hiện đang điều trị tại Viện bỏng Trung ương. Vụ cháy cũng đã thiêu rụi tầng trên của ngôi nhà, ước tính thiệt hại trên 250 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị cháy nhà tại xã Chiến Phố
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị cháy nhà tại xã Chiến Phố

Sau 3 ngày thi đấu từ 26.4 – 28.4.2021, Giải Vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2021 do Sở VH, TT&DL tổ chức đã thành công tốt đẹp. Giải đấu nằm trong hệ thống giải thể thao thành tích cao của tỉnh, thu hút 43 vận động viên đến từ 7 đơn vị huyện, thành phố và Công an tỉnh. Khép lại mùa giải, Ban tổ chức đã trao 15 giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV đạt thành tích cao ở  2 loại hình Cờ tiêu chuẩn và Cờ nhanh.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải nhất loại hình Cờ tiêu chuẩn cho các VĐV tham gia Giải Vô địch cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2021.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải Nhất loại hình Cờ tiêu chuẩn cho các VĐV tham gia Giải Vô địch cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2021.

* Ngày 27.4, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã bàn giao kỹ thuật và 2.550  cây na có giá trị kinh tế gắn với chương trình Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ cho 5 hộ dân tại thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình. Đây là dự án được thực hiện tại thành phố Hà Giang và huyện Quang Bình, với cơ chế Nhà nước hỗ trợ 50% giống, phân bón và vôi bột; các hộ tham gia mô hình được tập huấn kỹ thuật, khi thu hoạch được hưởng 100% sản phẩm.

Cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh dẫn kỹ thuật trồng cây na kinh tế cao cho các hộ tham gia mô hình.
Cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh dẫn kỹ thuật trồng cây na kinh tế cao cho các hộ tham gia mô hình.

Bình Tài (Hoàng Su Phì) – Hoàng Yến -  Đức Trọng (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc làm tốt chính sách hậu phương quân đội

BHG - Chính sách hậu phương quân đội những năm qua luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mèo Vạc thực hiện tốt, phần nào giúp những gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sỹ vươn lên ổn định cuộc sống; động viên quân nhân yên tâm học tập, huấn luyện. Một trong những hoạt động mang đầy ý nghĩa đó là huyện tổ chức đưa thân nhân đi thăm con, em là chiến sỹ mới đang học tập, huấn luyện tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

28/04/2021
Đoàn Thanh niên Agribank nỗ lực vì an sinh xã hội

BHG - Năm 2020, Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Hà Giang đã xung kích, tiên phong trong mọi phong trào; triển khai nhiều chương trình, kế hoạch và chủ động đổi mới phương thức hoạt động trong công tác đoàn, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ với những đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank.

28/04/2021
Ngày hội "Giọt máu hồng Hè 2021"

BHG - Ngày 28.4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện Bắc Mê, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Bắc Mê tổ chức Chương trình HMTN "Giọt máu hồng Hè 2021".

28/04/2021
Điện của Thường trực Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 27-4, thừa lệnh của Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng T.Ư Ðảng đã ký ban hành Điện của Thường trực Ban Bí thư gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19...

28/04/2021