Hà Giang

Tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong CAND

20:30, 29/04/2021

BHG - Ngày 29.4, Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các địa phương tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

Hội nghị đã phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19; cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trên thế giới, khu vực Đông Nam Á và Việt Nam. Tập huấn các nội dung, phương pháp truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-Cov-2 dương tính; quy trình giám sát, công tác điều tra, phát hiện nguồn lây nhiễm; truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ hoặc ca bệnh xác định; kỹ năng giám sát y tế, giám sát cách ly tại nhà… Qua đó kịp thời bổ sung kiến thức, kỹ năng cơ bản cho lực lượng chủ chốt trực tiếp chỉ đạo và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Lân (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạnh phúc được sống trong ngôi nhà mới

BHG - Quyết định số 1953 của BTV Tỉnh ủy đã đi sâu vào thực tiễn, giúp người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở, tại xã Tả Lủng (Đồng Văn) có được niềm vui khôn siết, hạnh phúc ngập tràn, khi được sống trong ngôi nhà khang trang, vững chắc; không còn phải sống trong những căn nhà đơn sơ, tạm bợ, chạy nắng, tránh mưa như trước nữa.

29/04/2021
4 F1 là người thân của bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam thành F0

Chiều 29/4, Sở Y tế Hà Nam cho biết, 4 người thân trong gia đình tiếp xúc gần với nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 đã trở thành F0. Hà Nam tiến hành phong tỏa thôn Quan Nhân- nơi bệnh nhân sinh sống.

29/04/2021
Tin vắn trong tỉnh

BHG* - Trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị cháy nhà tại xã Chiến Phố; Bàn giao kỹ thuật và 2.550 cây na giống cho 5 hộ dân tại thị trấn Yên Bình; Bế mạc Giải Vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2021… là những nội dung tin vắn trong tỉnh hôm nay.

29/04/2021
Mèo Vạc làm tốt chính sách hậu phương quân đội

BHG - Chính sách hậu phương quân đội những năm qua luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mèo Vạc thực hiện tốt, phần nào giúp những gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sỹ vươn lên ổn định cuộc sống; động viên quân nhân yên tâm học tập, huấn luyện. Một trong những hoạt động mang đầy ý nghĩa đó là huyện tổ chức đưa thân nhân đi thăm con, em là chiến sỹ mới đang học tập, huấn luyện tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

28/04/2021