Hà Giang

Công an tỉnh trồng hơn 4.000 cây Dổi tại thôn Bản Lắp 1

08:43, 14/04/2021

BHG - Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân, ngày 12.4, Công an tỉnh đã tổ chức trồng hơn 4.000 cây Dổi lấy hạt tại thôn Bản Lắp 1, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

Cán bộ Công an tỉnh tham gia trồng cây.
Cán bộ Công an tỉnh tham gia trồng cây.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao, trước đó, đơn vị đã tổ chức đào hố, chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật nhằm đảm bảo cây khi trồng xong đều sinh trưởng và phát triển tốt. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước… Đồng thời, là bước cụ thể hóa nhằm thực hiện chủ trương phủ xanh đất trống đồi trọc.

Tin, ảnh: Phương Thúy (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

LOAN Stiftung hỗ trợ giáo dục vùng dân tộc thiểu số

BHG - Trong thời gian hoạt động tại tỉnh, các dự án của tổ chức LOAN-Stiftung (CHLB Đức) đã góp phần phát triển sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh, giúp học sinh dân tộc thiểu số tại các huyện vùng sâu, xa có điều kiện học tập tốt hơn; mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương.

14/04/2021
Lợi ích từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG - Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) thực hiện trên địa bàn tỉnh thời gian qua góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ rừng, độ che phủ rừng và chất lượng rừng được nâng lên, cải thiện đời sống của người dân. Năm 2013 tỉnh ta bắt đầu thực hiện chính sách chi trả DVMTR, từ đó công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, bà con cùng bảo vệ, chăm sóc, hưởng lợi từ chính sách chi trả DVMTR. 

14/04/2021
Những người giữ rừng biên giới ở Đồng Văn

BHG - Những dấu chân âm thầm của những người gác rừng đã in hằn trong từng ngóc ngách của núi rừng biên cương, nơi miền đá xám khắc nghiệt. Sự hy sinh thầm lặng của các anh góp phần quan trọng tạo chỗ dựa vững chắc trong công tác bảo vệ rừng vùng biên giới.

14/04/2021
Ngôi trường trên rẻo cao Xín Mần

BHG - Trường Tiểu học xã biên giới Xín Mần (Xín Mần) quanh năm sương mù bao phủ; đường đến trường nhiều gian nan. Nhưng từ hàng ngày thầy và trò nơi đây vẫn cần mẫn đến trường, nỗ lực vượt khó để đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập.

13/04/2021