Hà Giang

Hà Giang tiếp nhận 1.800 liều vắc xin phòng Covid-19

19:16, 10/03/2021

BHG - Chiều 10.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận 1.800 liều vắc xin phòng Covid-19 từ Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận vắc xin phòng Covid -19
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận vắc xin phòng Covid -19

Hà Giang là một trong 13 tỉnh, thành phố được Bộ Y tế phân phối vắc xin Covid-19 AstraZeneca trong đợt 1. Sau khi tiếp nhận, số vắc xin đã được bảo quản theo đúng quy trình tại kho vắc xin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trong đó, 100 liều vắc xin sẽ được chuyển cho Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần nơi có ca bệnh 1976 đang điều trị. Đồng thời, ngành Y tế tỉnh đang tích cực xây dựng kế hoạch triển khai tiêm, rà soát đối tượng tiêm chủng; trong đó, ưu tiên cho đội ngũ nòng cốt trong phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Cùng với đó, tăng cường tập huấn cho cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm chủng ở các tuyến về phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ sau tiêm…

Bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra vắc xin
Bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra vắc xin

Được biết, vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và Hãng dược AstraZeneca, Vương quốc Anh. Đây loại vắc xin phòng Covid-19 có hiệu lực bảo vệ con người trước tác nhân gây bệnh lên đến hơn 90% dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng. Vắc xin được sử dụng cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, giúp cho hệ miễn dịch có khả năng nhận biết và tiêu diệt virus Sars-CoV-2.

Vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca
Vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò người có uy tín ở Yên Thành

BHG - Những năm qua, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) xã Yên Thành (Quang Bình) có nhiều thay đổi tích cực. Sự khởi sắc đó có sự đóng góp quan trọng của người có uy tín (NCUT), nói đi đôi với làm, luôn phát huy vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền; tiên phong trong việc vận động người dân tích cực xóa đói, giảm nghèo, đồng lòng phát triển đi lên, nâng cao đời sống.

10/03/2021
Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

BHG - Với sự giúp đỡ từ Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp thực hiện đã giúp cho nhiều hội viên, phụ nữ nghèo ở các xã biên giới vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó, sát cánh cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. 

10/03/2021
Người "vác tù và hàng tổng"

BHG - Không phải người chức cao, uy quyền, nhưng là người có tiếng nói, sức ảnh hưởng lớn tới một bộ phận của cộng đồng. Những Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố với đồng lương ít ỏi và được coi là " Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" lại trở thành yếu tố quan trọng trong việc ổn định xã hội và tuyên truyền chủ trương, pháp luật. Được xem là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho thành phố Hà Giang phát triển, bác Vũ Hoài Nam, Bí thư chi bộ tổ 10, phường Trần Phú đã có hơn 20 năm gắn bó với công việc.

 

10/03/2021
Những "nữ đặc nhiệm áo trắng" truy vết Covid-19

BHG - Gần 1 tháng trôi qua, kể từ khi xuất hiện ca bệnh 1976 ở huyện Xín Mần, đến nay tỉnh ta đã khống chế được dịch Covid-19, không để lây nhiễm trong cộng đồng. Đó là thành công do sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, thống nhất trong quần chúng nhân dân. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các nữ y, bác sỹ, những thành viên trong Đội đáp ứng nhanh tuyến tỉnh của Sở Y tế.  

09/03/2021