Giai đoạn 2, toàn tỉnh có 396 hộ hoàn thành xây dựng nhà ở

16:08, 04/03/2021

BHG - Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến ngày 1.3, toàn tỉnh có 3.789 hộ triển khai xây dựng, trong đó có có 3.336 hộ thực hiện trong giai đoạn 1 đã hoàn thành. Giai đoạn 2 (từ tháng 9.2020 đến nay), toàn tỉnh đã triển khai thực hiện 453 hộ, gồm 17 gia đình chính sách, 17 hộ cựu chiến binh nghèo, 13 hộ nghèo xã biên giới và 406 hộ nghèo xã nội địa. Hiện tại đã có 396 hộ hoàn thành. Lũy kế từ khi triển khai đến nay, toàn tỉnh đã có 3.732 hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ xây dựng và hoàn thành nhà ở kiên cố thay thế nhà tạm, dột nát, góp phần giúp các hộ yên tâm ổn định cuộc sống, “an cư, lạc nghiệp”.

Cán bộ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận giúp người dân xã Nghĩa Thuận xây dựng nhà ở theo chương trình của tỉnh.
Cán bộ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận giúp người dân xã Nghĩa Thuận xây dựng nhà ở theo chương trình của tỉnh.

Chương trình hỗ trợ nhà ở của tỉnh được sử dụng 100% bằng kinh phí xã hội hóa, để có được kết quả trên, tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm với số tiền cam kết hỗ trợ trên 225 tỷ đồng. Trong đó đã có trên 188 tỷ đồng được chuyển vào tài khoản dành thực hiện chương trình. Ngoài ra, các địa phương cũng vận động được trên 28 tỷ đồng, Chương trình Nhà đại đoàn kết của MTTQ tỉnh hỗ trợ 8,4 tỷ đồng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa T.Ư và tỉnh 300 triệu đồng. Các lực lượng chức năng, hội đoàn thể và nhân dẫn đóng góp hàng triệu ngày công lao động giúp các hộ làm nhà, khẳng định sự chung tay, vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện chương trình.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những ngày tháng không quên nơi "điểm nóng" chống đại dịch Covid-19

BHG - Cùng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay Hà Giang ghi nhận 2 ca bệnh. Đồng thời gặp nhiều khó khăn, áp lực do dòng người xuất nhập cảnh và di chuyển từ các vùng có dịch đến. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, đặc biệt là nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ, như lời Bác Hồ dạy "thầy thuốc như mẹ hiền", đã góp phần mang đến sự an toàn cho xã hội, giúp tỉnh thực hiện tốt "mục tiêu kép"...

27/02/2021
Những ngôi nhà ấm tình biên cương

BHG - Thời gian qua, ngoài bảo vệ vững chắc, vẹn toàn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, BĐBP tỉnh còn tích cực chăm lo, hỗ trợ đời sống, đặc biệt là chung tay giúp đỡ gia đình người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo nơi biên giới xây dựng nhà ở. Những ngôi nhà ấm tình biên cương đã tiếp thêm động lực để người dân ổn định, vươn lên phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn.

26/02/2021
Đảm bảo hoạt động tiêm chủng trong bối cảnh dịch Covid-19

BHG - Tiêm chủng (TC) là hoạt động trung tâm của chính sách y tế cộng đồng và là phương pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và tiểm ẩn nguy cơ lây lan ra cộng đồng; ngành Y tế tỉnh đang tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế gián đoạn hoạt động TC, đảm bảo trẻ được TC đầy đủ.

04/03/2021
Mèo Vạc đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên

BHG - Thường xuyên đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp Đảng bộ huyện Mèo Vạc tạo dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực, uy tín và ngang tầm nhiệm vụ.

04/03/2021