Hà Giang

Tết về với người nghèo

17:11, 03/02/2021

BHG - Hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trên khắp cả nước, các chương trình chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng đặc biệt khó khăn đang được triển khai tích cực để mọi người dân được đón Xuân đầm ấm hơn. Trên địa đầu Tổ quốc, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Đồng Văn đang nỗ lực chuẩn bị để mang Tết về với người nghèo.

Lãnh đạo huyện tặng quà hộ nghèo thị trấn Phố Bảng.
Lãnh đạo huyện tặng quà hộ nghèo thị trấn Phố Bảng.

Năm nay, những hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Đồng Văn triển khai sớm. Căn cứ vào chủ trương, sự chỉ đạo của tỉnh, huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn rà soát, xác định số hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2021 để có phương án trợ giúp kịp thời; đảm bảo người dân, hộ gia đình đều được chăm lo, đón Tết. Theo rà soát, tổng số hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn thiếu lương thực trong dịp Tết tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện là 333 hộ, với nhu cầu hỗ trợ  trên 22 nghìn kg gạo. Thời điểm hiện tại, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc tiếp nhận gạo và trao tặng đến từng hộ. Đối với các hộ nghèo, gia đình người có công, hộ có đối tượng đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và hộ đặc biệt khó khăn, huyện đã trích từ nguồn đảm bảo xã hội 460 triệu đồng để kịp thời trao tận tay các hộ. 80 đối tượng là thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, bên cạnh sự hỗ trợ của Chủ tịch nước, cũng nhận được các phần quà động viên của huyện. Bên cạnh đó, gần 500 người cao tuổi trên địa bàn huyện nhận được các suất quà chúc thọ, mừng thọ; 100 suất quà cho bệnh nhân thuộc hộ nghèo, nằm tại Bệnh viện Đa khoa huyện, Phòng khám khu vực Lũng Phìn, thị trấn Phố Bảng cũng đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.

Rưng rưng xúc động khi được được cấp ủy, chính quyền thị trấn và huyện đến thăm hỏi, tặng quà, bà Duyên Thị Mây, vợ thương binh, sống tại thị trấn Phố Bảng chia sẻ: Cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, thuộc hộ nghèo. Nhưng mừng nhất là năm nào gia đình tôi và các hộ nghèo khác trong xã cũng nhận được sự chăm lo, quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bí thư Huyện ủy Đồng Văn Hoàng Văn Thịnh cho biết: Năm 2020 là một năm khó khăn chung của cả nước. Đối với huyện Đồng Văn, bà con còn chịu thêm khó khăn do dịch bệnh, thiên tai liên tiếp xảy ra. Những sự hỗ trợ này sẽ kịp thời động viên bà con vượt qua khó khăn, tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng huyện phát triển hơn. Đồng thời, cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, không để ai bị bỏ lại phía sau; ai cũng có cơm ăn, áo mặc, đón Tết đủ đầy.

     Bài, ảnh:  MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hành động nhanh, quyết liệt hơn, dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với "làn sóng mới" lây nhiễm COVID-19, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

31/01/2021
Các tấm lòng hảo tâm mang niềm vui đến với Hà Giang

BHG - * Ngày 30.1, đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) do đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT làm trưởng đoàn đến trao tặng 240 triệu đồng hỗ trợ cho 4 hộ nghèo, cựu chiến binh làm nhà ở tại các thôn Há Đề A, Súng Lủng, Đợ Súng, xã Tả Lủng. 

31/01/2021
Đại hội XIII và niềm tin của người dân cực Bắc Tổ quốc

BHG - Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, người dân trên địa bàn tỉnh cũng đang tập trung dõi theo Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt là kết quả bầu cử BCH T.Ư khóa mới đã thể hiện mạnh mẽ "Ý Đảng – lòng dân"; tiếp thêm niềm tin, kỳ vọng của toàn dân vào sự lãnh đạo của Đảng trên con đường đổi mới và phát triển đất nước.

31/01/2021
Thêm 17 ca Covid-19 lây cộng đồng, 19 ca nhập cảnh

BHG - Bộ Y tế chiều 31/1 ghi nhận thêm 36 ca dương tính nCoV, trong đó 17 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 19 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

31/01/2021