Hà Giang

Người dân nâng cao ý thức phòng chống Covid – 19 trong ngày "vía thần Tài"

17:23, 21/02/2021

BHG - Theo quan niệm vào ngày mùng 10 tháng Giêng, là ngày “vía thần Tài”, người dân mua một chút vàng với hy vọng sẽ làm ăn suôn sẻ cả năm, mua may bán đắt. Khi có "vía" thần Tài, sẽ đem đến cho gia chủ một năm sung túc bình yên. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, năm nay nhiều cửa hàng vàng bạc trong tỉnh đã chuẩn bị sẵn sản phẩm vàng có trang trí thần Tài ép vỉ 1 chỉ, vàng kim tiền 1 chỉ, vàng trơn 1 chỉ… để đáp ứng nhu cầu của người mua. Năm nay mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 nhưng việc mua, bán vàng vẫn diễn ra bình thường khi số lượng khách đến các hiệu vàng vẫn khá đông và tuân thủ các bước phòng chống dịch Covid -19.

Người dân tuân thủ đeo khẩu trang khi đi mua vàng tại các cửa hàng vàng bạc tại TP. Hà Giang
Người dân tuân thủ đeo khẩu trang khi đi mua vàng tại các cửa hàng vàng bạc tại TP. Hà Giang
Ảnh: Minh Châu
Ảnh: Minh Châu

Ghi nhận của phóng viên Báo Hà Giang điện tử trên địa bàn tỉnh và thông tin về giá vàng trong cả nước, ngày “vía thần Tài”, giá vàng không có nhiều biến động so với ngày thường, do phụ thuộc vào biến động của giá vàng thế giới. Tại cửa hàng vàng bạc Tuấn Dũng, phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang, giá vàng trang sức mua vào là 5,33 triệu đồng/chỉ, bán ra là 5.57 triệu đồng/chỉ; nhẫn tròn là 5,35 triệu đồng/chỉ mua vào, bán ra là 5,5 triệu đồng/chỉ… 

Có nhiều mẫu mã đẹp bắt mắt dành cho mọi lứa tuổi khách hàng
Có nhiều mẫu mã đẹp bắt mắt dành cho mọi khách hàng

Một số của hàng vàng bạc trên địa bàn TP. Hà Giang cho biết, số lượng người dân đi mua vàng đạt ở mức tương đương so với mọi năm. Do ảnh hưởng dịch Covid -19, để tránh tụ tập đông người nên năm nay mọi người đến mua, bán vàng từ ngày mùng 8 Tết.

Bảng niêm yết giá tại cửa hàng vàng bạc Tuấn Dũng, TP Hà Giang
Bảng niêm yết giá tại cửa hàng vàng bạc Tuấn Dũng, TP Hà Giang
Cửa hàng vàng bạc Tuấn Dũng (tổ 5, phường Nguyễn Trãi, tp Hà Giang) bố trí nhân viên trực ở cửa hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn.

Cửa hàng vàng bạc Tuấn Dũng bố trí nhân viên trực ở cửa hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn.

(Ảnh: Minh Châu)

Khách hàng rửa tay sát khuẩn trước khi vào cửa hàng
Khách hàng rửa tay sát khuẩn trước khi vào cửa hàng

 Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sáng 21/2, không ca mắc COVID-19, hàng chục nghìn mẫu xét nghiệm âm tính

Bản tin 6h ngày 21/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 tại nước ta vẫn là 2.368 ca, trong đó có 1.469 ca lây nhiễm trong nước. Gần 83% bệnh nhân COVID-19 đợt này không có biểu hiện lâm sàng

21/02/2021
Công trình đến đâu nước sạch đến đó

Xuân 2021 - Đây là quyết tâm của lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang về định hướng phát triển, khẳng định chất lượng trong kinh doanh và dịch vụ nước sạch trên địa bàn tỉnh.

21/02/2021
Nỗi niềm trí thức trẻ Đề án 07

BHG - Tháng 4.2013, BTV Tỉnh ủy ban hành Đề án số 07 về thu hút trí thức trẻ (TTT) là con em của tỉnh về công tác tại xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK), nhằm tăng cường giúp các xã ĐBKK phát triển, tạo nguồn cán bộ dự bị tại địa phương. Đến nay, sau 7 năm triển khai thực hiện, đã có 61 đội viên TTT được bố trí biên chế tại các cơ quan, các xã. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 100 đội viên Đề án 07 lo lắng chưa biết phải "đi đâu và về đâu" khi đã hết hạn hợp đồng.

 

20/02/2021
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm, động viên các gia đình bị cháy nhà

BHG - Ngày 19.2, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã tới thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị cháy nhà tại xã Xín Cái và Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc.

20/02/2021